Search Engine Optimisation
8/9/2018

SEO là gì?

SEO là gì mà nhờ đó nhiều doanh nghiệp đã được biết đến, nhờ đó mà doanh thu, lợi nhuận đã tốt hơn và trang web của họ đã có thứ hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google. Vậy SEO là gì?

SEO là gì? Với sự phát triển của thời đại công nghệ thông tin như ngày nay thì SEO chính là một công cụ hữu hiệu để thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp. Nhờ có SEO, nhiều doanh nghiệp đã được biết đến, nhờ đó doanh thu, lợi nhuận đã tốt hơn vì trang web của họ đã được tối ưu chuẩn SEO và có thứ hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google. Vậy SEO là gì mà lợi hại đến thế? Và tầm quan trọng đối với các doanh nghiệp của SEO là gì? Hãy khám phá khái niệm này qua bài viết sau đây nhé.

Trong bài viết này, Markdao sẽ đề cập những vấn đề sau : Tìm hiểu khái niệm SEO là gì? Những lợi ích to lớn của SEO đối với doanh nghiệp cũng như SEO hoạt động thế nào?

Tìm hiểu SEO là gì?

SEO là viết tắt của Search Engine Optimization, tức Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là một giải pháp tối ưu hóa chất lượng và lưu lượng truy cập website trên các công cụ tìm kiếm (Google, Bing, Yahoo!,…). Nói một cách dễ hiểu hơn, SEO là giải pháp tối ưu để website của bạn có thứ hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm, từ đó người dùng Internet có thể tìm thấy dễ dàng hơn website hay nói cách khác là doanh nghiệp của bạn.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực Digital Marketing, mỗi ngày có đến hàng chục triệu người trên thế giới truy cập vào các công cụ tìm kiếm để có thể tìm ra dòng sản phẩm mà mình cần mua và dĩ nhiên những kết quả đầu tiên sẽ được người dùng “click ngay” khi nhìn thấy. Chính vì thế một website có thứ hạng cao sẽ đem đến nhiều thuận lợi cho doanh nghiệp. Từ đó ta có thể thấy Internet là công cụ tuyệt vời để mang khách hàng đến gần hơn với các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn, và SEO chính là chất xúc tác làm cho quá trình đó được diễn ra nhanh hơn.

Những nội dung cơ bản cần biết khi tìm hiểu SEO là gì?

Để hiểu sâu hơn về SEO là gì, chúng ta sẽ đi phân tích 3 nội dung cơ bản : Lượt truy cập chất lượng, lưu lượng truy cập và kết quả tìm kiếm tự nhiên là gì?

Chất lượng truy cập

Đối với kết quả của dịch vụ SEO, lượt truy cập chất lượng là yếu tố cần thiết cho sự thành công. Vậy, thế nào là lượt truy cập chất lượng? Đó là lượt truy cập tốt của những khách hàng tiềm năng thực sự quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ trên website của bạn. Bạn có thể thu hút lượt truy cập vào website từ khắp nơi trên thế giới nhưng những lượt truy cập này sẽ không mang một ý nghĩa nào cả nếu nó không nhắm đúng mục tiêu.

Số lượng truy cập

Khi website của bạn đã có lượt truy cập tốt từ những khách hàng tiềm năng - những người ghé thăm website của bạn thông qua các trang kết quả trên các nền tảng tìm kiếm thì việc tối ưu hóa lưu lượng truy cập này là giai đoạn tiếp theo mà bạn cần phải tiến hành. Lưu lượng truy cập chất lượng càng cao thì hiệu quả của SEO càng lớn.

Kết quả tìm kiếm tự nhiên

Kết quả tìm kiếm tự nhiên của SEO là lượt truy cập tự nhiên từ người dùng Internet mà bạn không cần phải bỏ quá nhiều công sức để lôi kéo họ vào website của mình, hay nói cách khác là chi tiền cho quảng cáo.

Những lợi ích to lớn của SEO là gì?

Với nội dung bên trên, bạn chắc đã biết được SEO mang lại nhiều lợi ích, đặc biệt cho các doanh nghiệp, nhưng cụ thể những lợi ích này là gì , thì trong phần này chúng tôi sẽ đề cập đến 4 lợi ích cơ bản mà SEO mang lại.

Tăng nhận diện thương hiệu

Nếu trang web của bạn được tối ưu hóa chuẩn SEO và nội dung hấp dẫn, thì càng được đánh giá cao bởi các công cụ tìm kiếm và người dùng Internet, trang web của bạn sẽ dễ dàng nằm ở những trang kết của quả đầu tiên khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan. Nhưng bạn cần lưu ý rằng việc thiết kế web chuẩn SEO không phải là công việc làm một lần là đủ, mà cần phải liên tục cập nhật, vì bạn nên nhớ những đối thủ của bạn cũng không ngừng cải thiện vị trí trang web của họ.

Có được lượng traffic chất lượng

Nếu trang web của bạn có thể đáp ứng được thông tin hay sản phẩm mà người dùng Internet đang tìm kiếm, thì bạn sẽ có thể giữ chân ở lại trang web mình lâu hơn, hay hấp dẫn họ tham khao tiếp những trang khác, đặc biệt là trang giới thiệu sản phẩm/dịch vụ, thậm chí họ có thể trở thành khách hàng của doanh nghiệp bạn.

Cải thiện chỉ số ROI (Return oninvestment) & doanh thu của doanh nghiệp

Trang web tối ưu hóa chuẩn SEO là trang web tạo ra doanh thu. Bạn có biết? Nếu các trang web của bạn càng tối ưu thì chỉ số ROI càng cao không? Vậy thì bạn còn chần chừ mà không thử một lần sử dụng dịch vụ SEO?

SEO là gì? : Hoạt động như thế nào?

Thông thường, bạn có thể hiểu rằng công cụ tìm kiếm là một website mà bạn có thể truy cập để tìm một thông tin nào đó bằng cách gõ (nhập) câu hỏi vào hộp tìm kiếm. Và các nền tảng tìm kiếm như Google, Yahoo!, Bing hoặc bất kì công cụ tìm kiếm nào khác sẽ cung cấp cho bạn một danh sách các trang web có khả năng trả lời câu hỏi mà bạn đặt ra.

Tuy nhiên, bạn có bao giờ tự hỏi rằng có bí mật gì phía sau danh sách các trang web này chưa? Tại sao chúng lại hiển thị theo thứ tự như vậy?

Thực tế, Google (hoặc các nền tảng tìm kiếm khác) sử dụng robot để sắp xếp và tổng hợp tất cả những thông tin, những nội dung có thể hiển thị khi tìm kiếm trên Internet. Các thông tin này sẽ được robot tích hợp vào công cụ tìm kiếm dưới dạng hệ nhị phân (0 1) để lập chỉ mục. Sau đó, chỉ mục này sẽ tiếp tục vận hành dựa trên một thuật toán được thiết kế nhằm tìm mối liên hệ giữa các số liệu này và thông tin mà bạn cần tìm kiếm.

Các yếu tố quan trọng trong thuật toán của công cụ tìm kiếm trong SEO là gì?

Là việc xây dựng các nội dung hữu ích xoay quanh sản phẩm, dịch vụ và truyền tải các nội dung đó đến
người dùng thông qua website của bạn. Việc phát triển và truyền tải các nội dung có giá trị này giúp website trở nên thân thiện với công cụ tìm kiếm từ đó cải thiện thứ hạng website trên trang kết quả của các công cụ tìm kiếm.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm thể được thực hiện dưới nhiều hình thức khác nhau, nhưng vẫn phải đảm bảo các thẻ tiêu đề chính và tiêu đề con của bài viết chứa thông tin hữu ích, chứa từ khóa và có độ dài thân thiện với Google.

Các bước thực hiện chiến dịch SEO là gì?

-   Bước 1: Tìm kiếm từ khóa phù hợp theo xu hướng của người tiêu dùng

-   Bước 2: Tiến hàng kiểm tra và phân tích hoạt động của webiste

-   Bước 3: Tiến hành tối ưu hóa onpgae trên website, khai báo website trên google, bing, cài đặt google analytics…

-   Bước 4: Sau khi đã hoàn thành 3 bước trên tiếp theo bạn tiến hành xây dựng nội dụng, hình ảnh chất lượng đầy sự mới mẻ và lôi cuốn

-   Bước 5: Đi backlink trên các trang MXH, Blog, diễn đàn,… đây là yếu tố quan trọng sau nội dung nhằm đánh giá quá trình thực hiện SEO có hiệu quả hay không

-   Bước 6: Cuối cùng là bước kiểm tra, đánh giá quá trình thực hiện SEO

Qua đây chắc rằng bạn đã phần nào hiểu được SEO là gì? SEO quan trọng như thế nào? cũng như các bước SEO được tiến hành như thế nào? Hy vọng những chia sẻ trên của chúng tôi sẽ phần nào giải quyết những thắc mắc mà bạn đang muốn tìm hiểu.

Insights on Digital Marketing
Join over 100,000 people who stay inspired and build better products with our content.
Thank you! Your submission has been received!
Oops! Something went wrong while submitting the form.
It only takes a minute, and you can unsubscribe at any time.
You might also like...
MARKDAO

Markdao Agency Việt Nam có 100% vốn đầu tư từ nước ngoài, trực thuộc tập đoàn SERDAO Pháp. Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành Digital Marketing tại Pháp và Việt Nam, thành thạo ba ngôn ngữ Anh, Pháp, Việt, đội ngũ chuyên viên của Markdao luôn cam kết mang lại sự hài lòng cao nhất cho quý khách hàng thông qua các dịch vụ Digital Marketing, Web design, đặc biệt dịch vụ SEO chuyên nghiệp.

www.markdao.com.vn

Theo dõi chúng tôi
Thank you! Your submission has been received!
Oops! Something went wrong while submitting the form.