4 bí kíp SEO web hiệu quả mà các SEOer không thể bỏ qua

SEO

Cập nhật:

3.12.2021 11:03 AM

by

Emily Nguyen

4 bí kíp SEO web hiệu quả mà các SEOer không thể bỏ qua
scroll down.svgscroll down.svg

Nếu bạn muốn SEO web hiệu quả cho khách hàng, bạn nhất định phải nắm được những chiến lược kinh điển trong giới. Đây là các tips SEO web hiệu quả bất biến đấy!

4 bí kíp SEO web hiệu quả từ những nhà chiến lược hàng đầu khu vực

Để SEO web hiệu quả, chúng ta cần tập trung vạch ra những chiến lược cụ thể và lấy Content làm trọng tâm. Bởi lẽ, suy cho cùng, cốt lõi của việc SEO web vẫn là để thu hút và gây ấn tượng với con người, đồng thời đưa nội dung cần thiết cho mỗi cú click tìm kiếm.

4 chiến lược SEO web hiệu quả mà giới SEO-er cần phải biết

Theo nghiên cứu, phân tích của các nhà chiến lược hàng đầu, để SEO web hiệu quả, người ta cần tập trung nguồn lực để xây dựng nội dung cho website. “Content is king” vẫn luôn là châm ngôn bất hủ trong ngành.

Chiến lược 1: Để SEO web hiệu quả, blog là mục không thể bỏ qua trên website!

Có rất nhiều người nghĩ rằng để SEO web hiệu quả thì một trang web chỉ cần tập trung vào định hướng bán hàng, sản phẩm hoặc doanh nghiệp mà bỏ qua mục blog. Đây là một suy nghĩ sai lầm và khiến cho website của bạn trở nên kém hấp dẫn hơn rất nhiều.

Mục blog trên website mang lại nhiều lợi ích không ngờ. Ngoài việc góp phần tăng bậc thứ hạng SEO web, nó còn thiết lập một mối quan hệ tốt với khách hàng tiềm năng - những người tới lui trang web của bạn. Bởi lẽ, nếu blog cho họ những thông tin họ cần, họ sẽ hình thành một thói quen, phản ứng tâm lý đề cao blog của bạn. Điều này giúp tăng khả năng chuyển hóa người đọc trở thành khách hàng mục tiêu.


Một lợi ích khác của việc chú trọng blog trên website chính là tăng lượng truy cập - hay còn gọi là traffic - cho trang  web. Rõ ràng là, người ta thường có xu hướng tìm kiếm những thông tin chuyên môn, nội dung được viết theo dạng editorial hơn là những bài viết theo hướng advertorial. Do đó, các bài viết trên blog đa dạng chủ đề có thể thu hút người truy cập hơn là những bài viết thuần thông tin sản phẩm hoặc dịch vụ.

Cuối cùng, blog góp phần nâng cao giá trị thương hiệu trong mắt người truy cập.

3 bước tạo dựng thế giới nội dung cho Blog:

Sau khi hiểu về tầm quan trọng của blog trong chiến lược SEO web hiệu quả, hãy vạch ra 3 bước cơ bản trước khi tạo dựng thế giới nội dung này. “Làm không tính ở lính cả đời”, 3 bước trước khi lập kế hoạch này sẽ giúp blog của bạn đạt được nhiều hiệu quả hơn.

Đầu tiên, hãy nỗ lực hết sức để hiểu chủ đề mà khách hàng quan tâm. “Đừng cho những gì mình có, hãy cho thứ họ cần”! Hãy lắng nghe nhu cầu của đối tượng mục tiêu, tìm điểm chung giữa website của mình và họ để tạo nên những bài viết hữu ích nhất. 

Một tips nữa đối với những người xây dựng nội dung, chính là hãy sáng tạo! Nghe thì có vẻ nước đôi và văn mẫu quá đỗi, tuy nhiên, quả thật là con người luôn thích sự đổi mới. Vì thế, làm mới mình ở bất cứ phương diện nào bạn có thể: nội dung, cách đặt title, sử dụng ngôn ngữ...Điều này sẽ giúp blog của bạn được yêu thích hơn đấy!

Cuối cùng, bạn có thể cân nhắc đến việc kết hợp cùng các blogger khác. Hoặc là cùng nhau hợp tác trong một dự án chung, hoặc là tạo một mối quan hệ để blog của bạn có thể được nhắc đến trên blog của họ. Blog của bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội để tiếp cận một vùng đối tượng rộng hơn đấy!

Chiến lược 2: Muốn SEO web hiệu quả ư? Bạn ơi, thế kỷ 21 rồi! Hãy tận dụng Ebook đi thôi!

Để SEO web hiệu quả, bạn không chỉ làm theo những bước rập khuôn nữa mà tìm nhiều cách để cải thiện nó hơn. Sự bùng nổ của công nghệ thông tin đã khiến thế giới phẳng hơn bao giờ hết. Internet đã tác động sâu sắc vào đời sống của chúng ta, bao gồm cả thói quen đọc sách. Ngày nay, có rất nhiều lý do để thuyết phục mọi người đọc Ebook, như là tiết kiệm kinh phí hay là bảo vệ môi trường. Theo thống kê, cứ 100 quyển sách giấy được bán ra sẽ có 143 quyển Ebook được tiếp cận. Chính vì thế, Ebook đang là một thị trường chiến lược tiềm năng để bạn tối ưu hóa website của bạn.


Nếu bạn muốn tạo ra một cuốn sách điện tử độc quyền, chỉ thuộc về riêng website của mình, không khó để biết mong ước đấy thành hiện thực. Tất cả những gì bạn cần làm chính là tìm một hoặc nhiều chủ đề thú vị, liên quan gián tiếp đến công việc kinh doanh của bạn và biên tập chúng thành Ebook. Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết lập chế độ xin email của người truy cập vào Ebook, bổ sung vào nguồn database tiềm năng cho các hoạt động tiếp theo của trang web. Tuy nhiên, để Ebook của bạn có khả năng thu hút nhiều người đọc hơn, bên cạnh nội dung và câu từ thông minh, hãy tập trung công sức vào phần nhìn. Nếu bạn không rành rẽ về design, đừng tiếc tiền mà thuê một designer hoặc illustrator chuyên nghiệp để SEO web hiệu quả. Phần nhìn tốt sẽ giúp quyển sách của bạn hấp dẫn hơn trong mắt mọi người, gia tăng lượng truy cập đáng kể đấy!

Chiến lược 3: Hướng SEO web hiệu quả bằng cách tận dụng lợi ích của video marketing 

Video là một công cụ nên được chú trọng nếu muốn SEO web hiệu quả. Bắt đầu phát triển mạnh mẽ từ năm 2016, video marketing đã trở thành một vũ khí hàng đầu, có vai trò thiết yếu đối với website. Theo thống kê, website có chứa các video giới thiệu về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc các chủ đề liên quan có lượt truy cập gấp 3 lần so với các website chứa các nội dung khác.

Vì quá trình dựng video có thể tốn nhiều chi phí, nên hãy tận dụng nó hết sức có thể để mang lại hiệu quả lớn nhất. Trước tiên, liệt kê những ưu điểm của dịch vụ hoặc sản phẩm với tông giọng thân thiện. Sau đó, chỉ ra phương hướng giải quyết những vấn đề mà khách hàng mục tiêu có thể gặp phải và lồng ghép khéo léo vào nội dung video. Điều này sẽ làm khách hàng cảm thấy yên tâm hơn về trang web của bạn.

Chiến lược 4: Infographics - cách tuyệt vời để SEO web hiệu quả và truyền tải thông tin trực quan nhất

Một trong những cách SEO web hiệu quả mà nhiều người bỏ qua là Infographics. Nếu bắt buộc phải truyền tải một nội dung đầy số liệu, hãy sử dụng Infographics để biểu diễn thông tin. Chắc chắn là, người dùng thích xem một bức Infographics hơn là một đoạn văn dày đặc những con số. 

Infographics kết hợp giữa số liệu, biểu đồ, hình ảnh giúp trực quan hóa thông tin của bạn, từ đó mang lại một cảm giác dễ chịu hơn cho người truy cập. Nếu có quá nhiều thông tin, người đọc sẽ khó ghi nhớ và mường tượng được. Infographics lại có khả năng giải quyết tất cả những vấn đề đấy. Tuy nhiên, yếu tố quan trọng nhất của một bức Infographics chính là hình ảnh. Thể hiện số liệu một cách trực quan, sinh động hoàn toàn phụ thuộc vào năng lực của designer. Vì thế, hãy đảm bảo concept và theme của bức Infographics thu hút nhất có thể.

Tóm lại, nội dung chính là yếu tố quan trọng nhất để SEO web hiệu quả. Thiết kế một chiến lược nội dung thông minh, tuyến bài hấp dẫn sẽ đảm bảo website của bạn có thể giữ chân được khách hàng cũ và mời gọi người truy cập mới. Hãy tận dụng 4 tips phía trên để xây dựng thế giới content hấp dẫn nhất nhé!