Chú ý! Ở đây có cách tận dụng tất cả nguồn lực để tăng traffic cho website 

Viết bởi
Ngày đăng
9/8/2018

Traffic chính là yếu điểm, là phần quan trọng nhất của các chiến dịch SEO. Đây là mục tiêu mà bất cứ người xây dựng website nào cũng muốn hướng đến. Dưới đây là 05 cách hữu hiệu nhất giúp có thể tăng traffic cho website của bạn.

03 cách tăng traffic cực kỳ hữu ích cho website từ nội tại trang web

“Tư thân vận động” luôn là một phương pháp tích cực để thực hiện các kế hoạch của bản thân. Tăng traffic cho website cũng vậy. Để tăng traffic cho một trang web, trên hết và trước hết, cần tập trung vào phần gốc rễ - tức là những vấn đề nội tại của website.

Cách 1 - Viết guest post: đừng ngần ngại. Cứ gõ, cửa sẽ mở!

Guest post là chiến thuật viết bài cho những blog khác. Trong trường hợp này, các admin của các blog đó sẽ chấp nhận cho bạn dẫn link đến website của bạn. Điều này giúp gia tăng nguồn truy cập cho trang web, tạo ra nhiều backlink hơn cũng như tăng độ nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, trước khi viết guest post, bạn phải tìm và thuyết phục được chủ blog chấp nhận để bạn đăng tải bài trên website của họ.

Thông thường, tất cả mọi người sẽ search những cụm từ khóa thể hiện sự sẵn sàng cộng tác như “write for us” và “become a contributor”. Tuy nhiên, bạn có thể quên mất rằng, nếu tất cả mọi người đều có chung một lộ trình, cơ hội sẽ được chia đều cho tất cả. Điều đó cũng đồng nghĩa rằng, độ cạnh tranh của bạn bị nâng lên cao.

Trong trường hợp này, bạn cần bứt mình ra khỏi lối mòn: “Think out of the box”. Không phải blog nào cũng treo biển mời mọc mọi người viết cho website của mình. Tuy nhiên, cũng chẳng phải blog nào không mời gọi nghĩa là họ không sẵn sàng cộng tác với những người sáng tạo nội dung bên ngoài trang web. Chẳng ai từ chối mỡ dâng miệng mèo cả. Vậy nên là, hãy hiểu rõ giá trị của mình ở đâu. Đây là một cuộc trao đổi win - win: họ có được content miễn phí, còn bạn kéo traffic cho website của bạn. Mấu chốt vấn đề ở chỗ: hãy thật sự hiểu họ. Tìm hiểu kỹ blog mà bạn hướng đến, với toàn bộ những điểm đặc trưng, màu sắc, cá tính và lý tưởng của trang blog; rồi tìm ra điểm tương đồng giữa những nội dung bạn có thể cung cấp và blog của họ để thuyết phục. Nếu đã chuẩn bị kỹ, chẳng ai từ chối được lời mời này đâu. Cứ gõ, cửa sẽ mở!

Cách 2 Thực hiện tiết kiệm năng lượng của trang web bằng cách xào nấu bài cũ

Nghe tiêu đề có vẻ chẳng liên quan nhỉ! Nhưng bạn cứ yên tâm, bạn không đọc sai và người viết cũng chẳng ghi nhầm đâu. Chính xác là, một trong những cách để tăng lượng traffic là xào nấu lại bài cũ. 

Hiện nay, xã hội đang thay đổi từng ngày. Có những điều là chân lý của hôm qua, hôm nay đã không còn đúng nữa. Content trên website cũng vậy. Hãy thường xuyên cập nhật kiến thức và luôn đổi mới để nhận ra quan điểm nào đã lỗi thời trên website của bạn. Sau đó, hãy dứt khoát cắt bỏ chúng. Bởi lẽ, những bài viết lỗi thời trên trang web giống như tế bào chết của da vậy, nếu để lại sẽ là một sự lãng phí tài nguyên cho chính bạn, thậm chí là một bức tường ngăn cản những “dưỡng chất” đắt đỏ mà bạn đầu tư thẩm thấu vào website.

Hoặc giả, bạn có thể làm mới lại chúng bằng cách chỉnh sửa, cập nhật nội dung của bài viết sao cho phù hợp với tiêu chuẩn đương thời và mục tiêu của trang web. Việc này sẽ không chiếm quá nhiều thời gian của bạn đâu, nhưng là một cách giúp bạn “dọn dẹp” website của bạn, khiến Google đề cao bạn hơn và từ đó có khả năng tăng thứ hạng tìm kiếm hơn.

Cách 3: Trái tim lầm chỗ đặt trên đầu thì không nên đâu! Nhưng viết blog thì bắt buộc phải viết bằng cả trái tim

“If you stand for nothing, I will you fall for?”

Sự yêu thích là một chất xúc tác cần thiết và hữu hiệu trong bất cứ công việc gì. Vận hành website và tăng traffic cho web cũng vậy. Bạn cần phải xem website như đứa con tinh thần của mình, đặt trọn công sức và tâm huyết cho nó. Khi đó, bạn mới có thể có đủ năng lượng và động lực để phát triển trang web. Nếu ngay cả bạn cũng không thích website của mình thì sao có thể thuyết phục hàng nghìn người khác ở lại với trang web?

Làm website là một quá trình dài và đòi hỏi sự kiên nhẫn của bạn. Nếu không có tình yêu và lòng tin, sớm muộn toàn bộ sự nhẫn nại của bạn đối với trang web cũng bị rút cạn và nó thậm chí sẽ chết trước khi website của bạn thành công.

Sự chăm chút của bạn cần được công bằng và toàn diện cho tất cả những gì sắp và sẽ hiện trên web, trong đó quan trọng nhất là content, hình ảnh, và thiết kế. Tuỳ vào lĩnh vực ngành, nghề sẽ có đối tượng, phong cách và xu thế thiết kế khác nhau. Quan trọng bạn khảo sát, nhận ra và triển khai nó. 

2 cách tận dụng ngoại lực để tăng traffic cho trang web của bạn

Nếu chỉ tối ưu hóa nội tại website, bạn sẽ cần một thời gian dài để tăng traffic cho trang web. Tuy nhiên, để rút ngắn thời gian và hiệu quả, cạnh tranh với các website khác, bạn không chỉ vững chắc phần gốc mà còn phải thăng hoa phần ngọn nữa. Vì thế, đừng chỉ tập trung vào nội dung trang web mà hãy tìm cách tăng traffic từ bên ngoài trang web.

Phương pháp thứ nhất: Thúc đẩy nội dung trên mạng xã hội để quảng bá cho website

Không ai có thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của mạng xã hội đối với truyền thông hiện nay. Mạng xã hội đã, đang và sẽ trở thành một nền tảng chủ chốt cho những chiến dịch truyền thông. Tận dụng tốt nền tảng online này sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian tăng traffic cho website rất nhiều. Gia nhập các group Facebook, tham gia vào các cộng đồng có cùng chủ đề với website của bạn trên Reddit, Twitter hay các Forum để tận dụng bất cứ cơ hội nào để giới thiệu trang web của bạn cho nhiều người hơn. Hoặc giả, bạn có thể chủ động tạo ra cơ hội ấy bằng cách thực hiện những topic theo dạng editorial và khéo léo lồng ghép phần giới thiệu website vào. 

Ngoài gia nhập vào các cộng đồng cụ thể trên mạng xã hội, xuất hiện trên podcast cũng là một gợi ý không tồi. Năm 2020, Podcast trở nên phổ biến trên toàn cầu. Theo một thống kê gần đây, 64% người sử dụng Internet trên toàn cầu biết đến Podcast và có khoảng 800000 tài khoản Podcast đang hoạt động. Điều này biến Podcast trở thành một trong những nền tảng marketing online hot nhất hiện nay. Tuy đòi hỏi yếu tố kỹ thuật cao, nhưng không thể phủ nhận tiềm năng mà Podcast mang lại. Vì thế, đừng ngần ngại suy xét đến nền tảng này nhé!

Phương pháp thứ 2: Kết hợp với các thương hiệu khác để tăng độ nhận diện

Có một sự thật là, kết hợp với những thương hiệu uy tín, có tên tuổi là cách rất hiệu quả và nhanh chóng giúp nâng tầm thương hiệu của bạn. Tìm kiếm những thương hiệu có chung tệp khách hàng, chung nguồn cảm hứng hoặc tinh thần và thuyết phục họ cùng cộng hưởng giá trị sẽ giúp bạn được nhiều người biết đến hơn, đồng thời mở rộng đối tượng mục tiêu của bạn và giúp danh tiếng thương hiệu tăng cao. Dĩ nhiên là, hoạt động này chắc chắn cũng giúp bạn tăng lượng traffic cho website nữa!

Dựa vào 05 cách trên, bạn có thể cải thiện trang web của bạn từ nội tại và tận dụng tốt các nguồn lực bên ngoài để tăng traffic. Đặc biệt, đây đều là những cách an toàn, không phụ thuộc vào những thay đổi thuật toán từ Google, giúp lượng truy cập được tăng trưởng bền vững. Mong bạn có thể áp dụng thành công và mang đến hiệu quả tích cực, bạn nhé!

Nội dung phù hợp với bạn

Danh sách

Thực hiện hoá ý tưởng cùng Markdao

Hãy cùng chúng tôi truyền tải thông điệp thương hiệu chạm đến trái tiêm người dùng trên Digital.

Contact