6 lý do vì sao công ty SEO uy tín cực kỳ cần thiết cho mọi startup

SEO

Cập nhật:

29.11.2021 3:14 PM

by

Nguyễn Song Hân

6 lý do vì sao công ty SEO uy tín cực kỳ cần thiết cho mọi startup
scroll down.svgscroll down.svg

Công ty SEO uy tín là một phần không thể thiếu trong việc biến một startup thành doanh nghiệp triệu đô. Dẫu biết việc cần đầu tư vào công ty SEO uy tín là cực kỳ cần thiết, tuy vậy, do các vấn đề về nguồn tài chính hạn hẹp, nhiều nhà sáng lập đã phớt lờ đi phần quan trọng này. Đây là một trong những sai lầm tai hại nhất. Tại sao lại vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 6 lý do vì sao SEO sẽ ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của một startup nhé!

Các startup có thực sự cần đến các công ty SEO uy tín hay không?

Khi mới bắt đầu kinh doanh, nhiều startup thường ngại việc thuê những công ty SEO uy tín vì lo ngại tốn kém chi phí. Nhưng chúng ta nên nghĩ sâu hơn: trừ khi doanh nghiệp của bạn thực sự độc đáo và bạn cung cấp sản phẩm, dịch vụ chưa từng xuất hiện trên thị trường, chắc chắn bạn sẽ có hàng trăm, nếu không muốn nói là hàng ngàn đối thủ cạnh tranh trên cùng một thị trường, cố gắng cạnh tranh đến từng khách hàng một với bạn. Để cạnh tranh với những đối thủ của mình, lựa chọn dịch vụ của công ty SEO uy tín được tin là lựa chọn thích hợp nhất.

Trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm Google chiếm 91% tổng lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền. Điều đó có nghĩa là khi bạn biến tối ưu hóa SEO thành một chiến lược quan trọng, bạn sẽ tiếp cận được rất nhiều khách hàng tiềm năng. Tất nhiên các đối thủ của bạn cũng có thể chạy SEO, nhưng ít nhất một chiến lược SEO tốt sẽ cho phép bạn chiến đấu với các thương hiệu lớn hơn trên cơ sở bình đẳng.

Đi trước đối thủ cạnh tranh của bạn trong mảng kết quả tìm kiếm không phải trả tiền là một trong những phương pháp tốt nhất để khiến doanh nghiệp của bạn khác biệt với họ. Và với mỗi bước bạn chiếm thang kết quả tìm kiếm không phải trả tiền, một đối thủ cạnh tranh sẽ giảm xuống. Leo lên đầu trên bảng xếp hạng tìm kiếm không chỉ có lợi cho thương hiệu của bạn mà đồng thời còn làm có tác động tích cực trong các cuộc cạnh tranh. Và để đạt được điều này, một công ty SEO uy tín sẽ đảm nhiệm vai trò là người bạn đồng hành tốt nhất.

1. Công ty SEO uy tín giúp Startup thu thập dữ liệu về hành vi khách hàng chính xác nhất

Một công ty SEO uy tín không chỉ giúp doanh nghiệp thăng hạng website của họ trên các công cụ tìm kiếm mà còn giúp chủ nhân những startup có thêm nhiều dữ liệu về các nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng. Khi khởi động một startup, cho dù đã nghiên cứu kỹ lưỡng đâu thì chủ doanh nghiệp cũng không có nhiều dữ liệu về người dùng/khách hàng bằng các đối thủ đang có chỗ đứng trên thị trường. Chính những lúc này, SEO sẽ là “cánh cửa thần kỳ” giúp startup có thể rút ngắn khoảng cách với đối thủ nhanh chóng nhất vì trừ khi bạn đã có thương hiệu đủ mạnh, 

Điều này có được là nhờ trong quá trình xây dựng chiến lược SEO, các agency đều cần nghiên cứu kỹ các đối tượng khách hàng và tiềm năng thị trường, càng tìm hiểu họ càng có nhiều dữ liệu về những gì khách hàng tìm kiếm, về hành vi, thói quan sử dụng và nhu cầu thực của khách hàng. Thêm vào đó, công ty SEO uy tín có thể trở thành trợ thủ đắc lực giúp các startup không mắc sai lầm nhờ kinh nghiệm họ có được từ những khách hàng trước.

2. Công ty SEO uy tín  đem lại những kết quả hiệu quả hơn là doanh nghiệp tự làm

Khi cộng tác với công ty SEO uy tín, lượt traffic của website doanh nghiệp chắc chắn sẽ tăng lên (vì đây là KPI bắt buộc của agency khi ký hợp đồng), kéo theo đó tỷ lệ chuyển đổi và lợi nhuận startup thu về cũng sẽ tăng lên. Thay vì phải dành tiền vào quảng cáo trên các trang truyền thông xã hội và các chiến thuật marketing offline khác, các SEO agency được các chuyên gia đánh giá sẽ là lựa chọn ít tốn kém hơn hẳn. 

Bên cạnh đó, hãy hiểu rằng trong thời điểm cách mạng công nghệ thông tin bùng nổ, SEO là chuyện dù sớm hay muộn thì doanh nghiệp cũng phải làm. Vậy nếu đây đã là việc phải làm, sao startup còn phải chần chờ? Hiển nhiên tự bản thân doanh nghiệp có thể làm, nhưng bạn nên hiểu hơn ai hết là những công ty SEO uy tín là người biết rõ phải làm gì để tối ưu hóa một website.  Giao việc cho họ đồng nghĩa với việc bạn chuẩn hóa mọi thứ ngay từ bước đầu tiên. Điều này chắc chắn có lợi hơn việc bạn tự mày mò thiết kế website rồi lại phải thuê agency sửa lại những lỗi trên website cho bạn – việc mà vừa tiêu tốn cả thời gian lẫn tiền bạc của bạn. 

3. Công ty SEO uy tín có thể giúp startup đưa ra những quyết định kinh doanh sáng suốt

Làm việc với công ty SEO uy tín, bạn sẽ cùng họ trải qua quá trình phân tích, đánh giá các dữ liệu liên quan đến khách hàng và thị trường. Ngoài giúp ích cho SEO, những thông tin này còn được sử dụng để phát triển chiến lược kinh doanh, tiếp thị tổng thể, từ đó giúp người sáng lập startup có những quyết định đúng đắn hơn cho các giai đoạn từ khởi động nghiên cứu sản phẩm cho đến khi ra mắt, quảng cáo và thúc đẩy doanh số bán hàng sau này. 

4. Thắt chặt mối liên hệ với khách hàng nhờ công ty SEO uy tín

Nhìn chung, việc tối đa hóa công cụ tìm kiếm nói chung và sử dụng công ty SEO uy tín nói riêng là chiến lược marketing phù hợp và tiết kiệm cho hầu hết các startup. SEO cho phép bạn tiếp cận những thị trường mục tiêu của mình, đồng thời cung cấp cho bạn một thị trường tiêu thụ ổn định cho các sản phẩm, dịch vụ của bạn. SEO không giống các chiến dịch quảng cáo khác ở chỗ kết quả mà chúng đạt được sẽ không mất đi sau khi bạn kết thúc dự án. Một khi bạn đã lên được top tìm kiếm, rất khó để các đối thủ cạnh tranh “hất cẳng” bạn đi. Chính vì vậy, đầu tư vào các công ty SEO uy tín, chất lượng sẽ giúp bạn luôn xuất hiện ở vị trí bắt mắt nhất với tất cả các đối tượng khách hàng đang có nhu cầu. 

5. Không chỉ là ranking, công ty SEO uy tín có thể cho bạn nhiều hơn thế

Đối với một công ty SEO uy tín, đạt ranking cao trên các trang kết quả tìm kiếm (SERPs) chỉ là một trong những mục tiêu quan trọng nhất của bất kì chiến dịch SEO nào. Tuy nhiên câu chuyện không chỉ dừng lại ở đó. SEO là một trong những công cụ tốt nhất để bạn vừa xây dựng danh tiếng, mở rộng độ nhận diện thương hiệu, vừa thu hút cả khách hàng thực lẫn xây dựng nhận thức cho nhóm khách hàng tiềm năng – những điều cực kỳ quan trọng đối quan các doanh nghiệp startup.

Với các startup, các doanh nghiệp vừa và nhỏ không muốn chi quá nhiều ngân sách cho các chiến dịch quảng cáo quy mô lớn, sử dụng dịch vụ của công ty SEO uy tín là cách tốt nhất để đặt những viên gạch đầu tiên trong chuỗi ngày marketing. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là cách ít tốn kém nhất để có được thông tin về nhu cầu, sở thích của khách hàng, từ đó xây dựng chiến lược phù hợp để thu hút và tạo dựng niềm tin của người tiêu dùng dành cho dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp.  

6. Sử dụng công ty SEO uy tín sẽ tiết kiệm hơn tự vận hành SEO

Bạn không đọc nhầm đâu. Rất nhiều người cho rằng việc phải thuê một công ty SEO uy tín sẽ tiêu tốn của họ một khoản tiền rất lớn. Tuy nhiên hãy suy xét khoản chi phí tự bản thân doanh nghiệp làm và thuê agency làm nhé. Trong trường hợp bạn tự thực hiện, chắc chắn bạn sẽ cần một đội ngũ nhân viên marketing chuyên nghiệp và bắt đầu từ những thứ cơ bản nhất như xác định mục tiêu, bàn kế hoạch, quyết định chiến lược, sáng tạo nội dung, thiết kế web, thiết kế banner, poster vv. Có hàng trăm tác vụ mà team marketing của bạn phải thực hiện, đồng nghĩa với việc chi phí để duy trì và thúc đẩy nhóm nhân lực này trong những ngày đầu là không hề nhỏ. Trong khi đó, khi sử dụng dịch vụ của công ty SEO uy tín, bạn không phải chi trả thêm bất kỳ khoản chi phí liên quan đến nhân sự.