Saigon SEO Company như thế nào là uy tín, chất lượng? Bỏ túi bí kíp chọn SEO Agency

SEO

Cập nhật:

2.4.2024 5:00 PM

by

Trần Thanh Mỹ Hân

Saigon SEO Company như thế nào là uy tín, chất lượng? Bỏ túi bí kíp chọn SEO Agency
scroll down.svgscroll down.svg

Saigon SEO company hiện tại đang là những đơn vị được rất nhiều doanh nghiệp tìm kiếm. Nhu cầu về Saigon SEO company tăng vọt được lý giải là bởi nhận thức của các doanh nghiệp về việc làm chủ những công nghệ, kỹ thuật liên quan đến công nghệ thông tin, công nghệ số đang ngày càng được nâng cao. Bài viết này hứa hẹn sẽ cung cấp cho bạn những bí kíp không nên làm khi lựa chọn công ty SEO cho riêng mình. 

SEO mũ trắng và SEO mũ đen – Nên và Không nên khi chọn Saigon SEO company

Cũng như tất cả những ngành nghề khác, trong thế giới dịch vụ SEO cũng tồn tại những “chiêu trò ma mãnh” được sử dụng để đạt được kết quả trong thời gian ngắn mà không cần phải bỏ quá nhiều công sức. Black Hat SEO (hay còn gọi là SEO mũ đen) cũng là một trong số đó. Vậy những lý do khiến bạn phải đề phòng những Saigon SEO company có ý định “phá luật” SEO là gì? 

SEO mũ đen chỉ quan tâm đến các thủ thuật nhằm vào việc tối ưu hóa website sao cho chúng hiện lên những vị trí đầu trên bảng kết quả tìm kiếm một cách máy móc. Giải thích một cách đơn giản, họ tối ưu hóa website không phải theo cách tự nhiên là thuận vào việc các công cụ tìm kiếm index độ tin cậy và chính xác của các nội dung mà bạn đăng tải lên website mà lợi dụng các kẽ hở trong các thuật toán của công cụ tìm kiếm để đưa nội dung lên top đầu. Nói cách khác, nhóm dịch vụ SEO này hướng đến không phải là đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Chính vì vậy cho dù chiến dịch SEO của Saigon SEO company làm thủ thuật Black Hat có thu hút được nhiều lượt truy cập trong thời gian đầu thì về lâu dài các website này cũng không thể nào giữ chân được người dùng và biến họ thành khách hàng thật sự. 

Dấu hiệu nhận biết Saigon SEO company sử dụng SEO mũ đen?

Khi Google phát hiện ra các agency dùng các kỹ thuật SEO mũ đen để “hack” hệ thống các công cụ tìm kiếm thì các trang web này sẽ bị phạt rất nặng. Điều này không chỉ gây tổn thất cho các doanh nghiệp, làm gián đoạn công việc kinh doanh của bạn mà còn tốn hàng năm trời để khắc phục hậu quả. Chính vì vậy nhận biết các dấu hiệu của SEO mũ đen rất cần thiết. Nếu bạn nhận thấy Saigon SEO company mà mình đang thuê làm những việc sau, hãy cẩn thận vì có thể họ đang làm Black Hat SEO đấy:

  • Mua lượng lớn liên kết từ các trang web ngẫu nhiên, kể cả trang web đã bị bỏ đi
  • Sử dụng chương trình máy tính để tạo ra hàng trăm trang rác
  • Sử dụng nội dung trùng lặp, copy các nội dung có sẵn trên mạng thay vì sáng tạo nội dung mới để thu hút người dùng
  • Gửi email, tin nhắn gắn kèm các đường link spam

Nếu website của bạn chưa bị “sa chân” vào những kĩ thuật SEO mũ đen này thì thật may mắn. Và đừng quên hãy tránh xa chúng. Còn trong trường hợp bạn lỡ phạm phải thì chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu làm việc mới một công ty SEO mới, đáng tin cậy hơn, uy tín hơn, làm việc chuyên nghiệp hơn và nhờ họ dọn sạch những loại “rác” này. 

Đừng tiếc tiền đầu tư vào Saigon SEO company uy tín và chất lượng

Người phương Tây có câu thành ngữ “You get what you pay for” có hàm ý ám chỉ muốn nhận được thứ gì mà cũng phải bỏ ra một thứ khác có giá trị tương đương. Ở trường hợp này là nguồn chi phí phải chi trả cho các agency. Hiện tại ở Saigon SEO company mọc lên như nấm sau mưa nhưng chất lượng thì không phải đơn vị nào cũng được đảm bảo. Vậy nên hãy cẩn trọng với những công ty đề nghị gói dịch vụ SEO với giá thấp hơn các đơn vị khác. Điều cốt lõi mà bạn nên biết là một chiến dịch SEO không thể nào là thành quả của bất kì cá nhân đơn lẻ nào. Đặc biệt những chiến dịch SEO cho các doanh nghiệp, tập đoàn lớn thì càng cần số lượng lớn nhân sự. Hãy thử hình dung nếu Saigon SEO company mà bạn chọn chỉ lấy phí rẻ thì làm sao họ đủ tiền thuê nguồn nhân lực để chạy dự án cho bạn, và kết quả là chất lượng công việc mà doanh nghiệp đáng ra phải nhận được chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. 

Không có công thức bí mật nào trong giới Saigon SEO company đâu!

Nếu công ty cứ khăng khăng rằng học có những “tuyệt chiêu” để đưa website của bạn lên vị trí top chỉ trong một thời gian ngắn nhưng khi bạn muốn họ trình bày rõ hơn về những cách thức đó thì họ từ đó vì đó là bí mật thì đừng vội tin nhé. Chẳng có “công thức bí mật” nào trong thế giới Saigon SEO company cả đâu. SEO là một ngành rất mở và gần như tất cả tài liệu, chỉ dẫn về cách xây dựng chiến lược SEO thành công đầu được chia sẻ rộng rãi. Chẳng có gì là “công thức gia truyền” ở đây cả. Tất cả những gì khiến một agency này thành công hơn các agency khác là nhờ những kinh nghiệm và những thành công mà họ đạt được.

Đừng tin vào những lời hứa hẹn quá mức của các Saigon SEO company không chuyên nghiệp

Để tranh giành thị phần trong ngành cung cấp dịch vụ SEO đang cực kì béo bở này, một số Saigon SEO company sẵn sàng hứa hẹn với khách hàng những điều không tưởng. Bạn đã gặp phải trường hợp SEO agency nói với bạn họ có quen biết với nhân viên của Google và người này có thể giúp website của bạn thăng hạng nhanh chóng? Thật lòng mà nói thì chúng tôi vô cùng quan ngại với những lời hứa thế này. Mỗi nhân viên khi ký hợp đồng với công ty đều có kèm theo những thỏa thuận bảo mật và sẽ có bao nhiêu chuyên gia SEO chịu bán đứng danh dự và tiếng tăm của mình để cùng agency “phù phép” các website của bạn? 

Hãy cẩn thận với những Saigon SEO company luôn muốn kiểm soát những nguồn tài nguyên công việc

Chúng tôi có một lời khuyên cho những doanh nghiệp lần đầu chạm ngõ thế giới Saigon SEO company rằng bạn không nên hợp tác với bất kỳ agency nào khăng khăng giữ bản quyền đối với các loại dữ liệu, nội dung mà họ tạo, chỉnh sửa hoặc phân tích cho bạn. Nếu họ giữ lại những loại tài nguyên này, hoặc họ có quyền sở hữu chúng, agency hoàn toàn có thể cấm bạn tiếp tục sử dụng những nội dung này một cách hợp pháp. Thậm chí nếu rơi vào trường hợp tồi tệ nhất, họ sẽ phá hủy website của bạn nếu bạn quyết định không hợp tác với bạn nữa và chuyển sang công ty SEO khác. 

Đến với Markdao Agency Vietnam, các doanh nghiệp có thể hoàn toàn yên tâm vì toàn bộ nội dung, tài nguyên mà chúng tôi tạo dựng trong suốt thời gian hai bên hợp tác sẽ là của các bạn và mãi mãi là của bạn theo đúng như những gì được cam kết trong hợp đồng.

Những bước chuẩn bị giúp doanh nghiệp dễ dàng chọn ra Saigon SEO company chất lượng

Xác định mục tiêu rõ ràng là một trong những “viên gạch” đầu tiên cần được đặt đúng vị trí để bắt đầu quá trình xây dựng một website bằng SEO. Mục tiêu mà chúng tôi đề cập đến ở đây không phải chỉ là số lượng traffic hay thứ tự ranking được tăng lên. Hãy cố gắng cụ thể hóa mục tiêu của chính mình hơn, ví dụ thay vì nói “Tôi muốn website có nhiều lượt truy cập hơn” thì “Tôi muốn có nhiều lượt truy cập hơn vào nhóm đối tượng này” chắc chắn sẽ tuyệt hơn. Một mục tiêu rõ ràng sẽ giúp Saigon SEO company mà bạn lựa chọn hiểu rõ mong muốn của bạn là đề xuất những chiến lược đúng đắn, hiệu quả hơn. 

Tìm hiểu về Saigon SEO company mà bạn định chọn chưa bao giờ là thừa

Tìm hiểu về công ty mà mình dự định hợp tác là bước cực kì cần thiết, trong tất cả mọi ngành nghề chứ không chỉ riêng trong ngành SEO. Công đoạn chuẩn bị này sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định hơn cũng như giảm thiểu rất nhiều rủi ro trong quá trình thực hiện dự án. Bạn nên xem qua portfolio cũng như company profile của các Saigon SEO company mà bạn đang xem xét. Từ những dự án mà họ đã làm bạn sẽ thấy được tiềm năng, kinh nghiệm và phong cách của họ cũng như biết được liệu họ có phù hợp với công việc của mình hay không. Nếu agency đã có khách hàng cũ là doanh nghiệp cùng ngành nghề với bạn, đây chắc chắn sẽ là một điểm cộng to lớn.