Dịch vụ digital marketing – Làm sao để đón đầu các xu hướng công nghệ năm 2020?

Digital Marketing

Cập nhật:

1.12.2021 3:00 PM

by

Quynh Do

Dịch vụ digital marketing – Làm sao để đón đầu các xu hướng công nghệ năm 2020?
scroll down.svgscroll down.svg

Các dịch vụ digital marketing đang chiếm thế thượng phong trong cuộc chiến tiếp thị ngày nay. Chúng ta dễ dàng nhận thấy dịch vụ digital marketing đã và vẫn đang được áp dụng cực kỳ nhiều trong vô số lĩnh vực – giải trí, sức khỏe, giáo dục, ngân hàng, bất động sản, y tế, thực phẩm,… Với trào lưu “kĩ thuật số hóa” mọi phương tiện tiếp thị, để có thể sống sót và cạnh tranh trong thị trường ngày càng khốc liệt, tất cả các nhãn hàng, doanh nghiệp đều cần cập nhật những xu hướng mới nhất. Hãy cùng Markdao tìm hiểu những xu hướng công nghệ trong ngành digital marketing được dự đoán sẽ thống trị trong năm 2020 nhé!

Vận hành dịch vụ digital marketing có vai trò quan trọng thế nào?

Hiện nay, social media là lĩnh vực không còn mới với bất kỳ digital marketer nào. 24% trong tổng số 5,700 marketer trên khắp thế giới được khảo sát cho biết social media là chiến lược nắm vai trò then chốt trong các dự án mà họ thực hiện suốt 5 năm qua. Mảng tiếp thị này trở thành thị trường béo bở cho các doanh nghiệp với hơn 3.3 tỉ người dùng active.

Để bắt kịp với môi trường tiếp thị thay đổi từng ngày, các chuyên gia dịch vụ digital marketing luôn phải chuẩn bị tâm thế cập nhập những xu hướng công nghệ mới nhất. Song song với đó, các marketing agency cũng cần nhiều nỗ lực trong việc tìm ra những giải pháp vừa phục vụ được người dùng cuối (end users) vừa đem lại hiệu quả kinh tế cho các khách hàng của mình (chính là các doanh nghiệp, nhãn hàng thuê họ).

Dịch vụ digital marketing năm tới sẽ chứng kiến sự lên ngôi của Chatbots thông minh

Chatbots từ lâu đã không còn là một khái niệm xa lạ khi nhắc đến dịch vụ digital marketing và được dự đoán sẽ tiếp tục được ưa chuộng trong khoảng thời gian tới. Theo Grand View Research, 45% người dùng website cho biết họ thích sử dụng Chatbots như một phương tiện giao tiếp chính. Những chương trình phần mềm này được cho là đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện dịch vụ khách hàng và nâng cao trải nghiệm người dùng. Đồng thời, chúng cũng cho phép marketer tạo sự liên kết, gần gũi và dễ dàng tiếp cận các đối tượng mục tiêu mà họ đang nhắm đến khi thực hiện dịch vụ digital marketing khi mà chúng đóng vai trò là một trợ lý thời gian thực (real-time assistant) tận tình hỗ trợ và chủ động giúp đỡ khách hàng trả lời câu hỏi hoặc tìm kiếm sản phẩm phù hợp.

dịch vụ digital marketing chatbot

Dưới đây là những lợi ích mà Chatbots đem lại cho việc vận hành dịch vụ digital marketing:

Tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp

Thuê một cá nhân để duy trì việc theo dõi và liên lạc với khách truy cập trên website của bạn có thể là một việc tốn kém, cả về mặt thời gian và chi phí. Trong khi đó, Chatbots hoàn toàn có thể được sử dụng như một công cụ thay thế hiệu quả. Chúng có thể cung cấp câu trả lời nhanh chóng cho tất cả các loại câu hỏi, nhờ đó mà khách hàng có thể đưa ra quyết định nhanh hơn.

Tăng mức độ hài lòng của khách truy cập website

Không giống như con người, Chatbots không cần thời gian nghỉ ngơi hoặc thay ca. Bất cứ khi nào khách hàng muốn có thông tin, chúng luôn sẵn sàng phục vụ. Thêm vào đó, bạn không phải đào tạo Chatbots như đào tạo nhân viên tư vấn khách hàng. Với hệ thống được lập trình sẵn, chatbot sẽ phản hồi chính xác hơn, khi đó tỷ lệ chuyển đổi bán hàng của bạn cũng sẽ tăng theo, đồng nghĩa với việc dịch vụ digital marketing đạt hiệu quả tối ưu.

Tạo sự thoải mái cho cả khách hàng lẫn doanh nghiệp

Chúng ta phải thừa nhận rằng đôi khi cảm xúc cá nhân sẽ gây ảnh hưởng đến công việc. Tuy nhiên bạn không phải lo điều này khi sử dụng Chatbots. Chúng không thiên vị giữa các khách hàng, lại càng không biết giận dữ khi khách hàng phàn nàn, luôn giải quyết công việc theo hướng rõ ràng nhất – tất cả những phẩm chất cần thiết của một “người” chăm sóc khách hàng. 

Voice Search cho dịch vụ digital marketing thế hệ mới – tại sao không?

Cập nhật ngay tính năng tìm kiếm bằng giọng nói để dịch vụ digital marketing hiệu quả hơn chắc chắn là một ý tưởng không tồi, nhất là khi nhu cầu sử dụng voice search đang ngày càng tăng lên. Xu hướng này phát triển cũng dễ hiểu khi mà các công cụ này trao cho người dùng di động truy cập mạng trực tuyến  để tìm kiếm thông tin cũng như thực hiện các tác vụ nhất định (như giao dịch, mua bán) dễ dàng hơn bao giờ hết. 

Các công cụ như Google, Alexa hay Siri được dự đoán sẽ trở nên cực kỳ hữu dụng cho digital marketing, đặc biệt trong việc cải thiện mức độ thân thiện với các thiết bị di động, từ đó tiến tới thống lĩnh thị phần mobile users và đem về nhiều giá trị hơn cho doanh nghiệp. Tìm kiếm bằng giọng nói cũng được kỳ vọng sẽ hỗ trợ sự phát triển của Trí tuệ nhân tạo – cũng một xu hướng trong thời gian sắp tới.

dịch vụ digital marketing voice search

Cải thiện dịch vụ digital marketing với Voice Search thế nào?

Vậy làm sao để cải thiện dịch vụ digital marketing với Tìm kiếm bằng giọng nói? Các doanh nghiệp có thể làm những gì?

Tối ưu hóa ngôn ngữ - sử dụng thôi là chưa đủ, bạn phải thật sự hiểu chúng

Khi người dùng sử dụng các công cụ tìm kiếm bằng giọng nói, theo thói quen họ sẽ dùng những câu dài với nhiều từ khóa cụ thể. Do đó, để tối ưu hóa cơ hội được xuất hiện trong các trang SERPs, sử dụng từ khóa dài và câu hoàn chỉnh trong bài viết, nội dung trang web của bạn là điều nên làm.

Cung cấp thông tin theo dạng câu hỏi & câu trả lời

Hầu hết mọi người sử dụng internet để tìm kiếm thông tin về những thứ họ quan tâm. Khi chưa biết, thói quen phổ biến nhất của mọi người là đặt câu hỏi. Do đó, hãy nghĩ về điều này khi tạo nội dung cho các tìm kiếm bằng giọng nói. Bạn nên cung cấp các dạng nội dung chứa câu hỏi mà mọi người có thể hỏi về sản phẩm của bạn và cung cấp câu trả lời chi tiết về chúng để cải thiện dịch vụ digital marketing.

Tăng cường sử dụng Trí tuệ nhân tạo trong dịch vụ digital marketing năm tới

Trí tuệ nhân tạo (hay còn gọi là AI – Artificial Intelligence) – chính xác như tên gọi của nó – là các loại robot, máy móc và công nghệ có khả năng hoạt động vượt trội như con người. AI sử dụng kết hợp các tính năng khác nhau như chatbot và hỗ trợ giọng nói để nhanh chóng tìm ra câu trả lời phù hợp cho khách hàng. Hầu hết các ông lớn về công nghệ trên thế giới hiện nay đầu tư rất nhiều tiền bạc và công sức vào việc nghiên cứu và hoàn thiện các sản phẩm ứng dụng công nghệ AI với mong muốn có thể áp dụng chúng vào nhiều lĩnh vực. Ví dụ, Alexa và Siri là những trợ lý giọng nói hàng đầu trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời. Giống như con người, các công cụ này có thể nhận đơn đặt hàng từ người dùng và vận chuyển các đơn hàng theo quy trình đã được cài đặt một cách tín tốn kém và nhanh chóng nhất. Hiện nay, trong lĩnh vực dịch vụ digital marketing, AI được sử dụng kết hợp các tính năng khác như chatbot và voice search để nhanh chóng tìm ra câu trả lời cho người dùng.

dịch vụ digital marketing AI

Chỉ sử dụng 1 nhà cung cấp phần mềm dịch vụ digital marketing duy nhất

Hiện nay, số lượng các nhà cung cấp phần mềm, công cụ phục vụ cho dịch vụ digital marketing là nhiều vô kể và việc phải quản lý nhiều phần mềm, công cụ cùng một lúc gây ra nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp. Đó là lý do vì sao nhiều người đang chuyển sang ưa chuộng những phần mềm tích hợp nhiều tính năng có khả năng đồng bộ hóa nhiều công cụ cùng một lúc. Xu hướng này chắc chắn sẽ phát triển mạnh mẽ trong những năm tới vì vô số lợi ích mà chúng mang lại:

  • Giảm khối lượng công việc cho người quản lý cũng như chi phí thuê nhân sự để quản lý từng lĩnh vực cụ thể.
  • Cung cấp mô hình tiếp thị phù hợp hơn, giúp bạn theo dõi bạn nên cải thiện phần nào trong toàn bộ quá trình từ khi tiếp cận khách hàng đến khi họ thực hiện giao dịch.
  • Cải thiện tính kết nối giữa nhiều dự án tiếp thị, dịch vụ digital marketing
  • Quản lý, cập nhật thông tin khách hàng dễ dàng và nhanh chóng
  • Truy cập kho tài liệu và dữ liệu nhanh hơn và dễ dàng hơn