Digital Marketing Agency hay In-house team?

Digital Marketing

Cập nhật:

7.12.2021 6:09 PM

by

Trần Thanh Mỹ Hân

Digital Marketing Agency hay In-house team?
scroll down.svgscroll down.svg

Digital Marketing Agency vs In-house team – Sự lựa chọn nào sẽ tốt hơn cho doanh nghiệp của bạn?

Digital Marketing Agency có thật sự luôn là giải pháp tốt nhất cho các doanh nghiệp? Lập một in-house team sẽ giúp tiết kiệm chi phí hơn thuê một Digital Marketing Agency? Đâu mới thật sự là điều mà doanh nghiệp bạn nên hướng đến? Đừng lo lắng, với bài viết này, Markdao tin rằng bạn sẽ tìm thấy hướng đi tốt nhất cho doanh nghiệp mình.

Trong bài viết này, Markdao sẽ đề cập định nghĩa của Digital Marketing Agency, In-house team là gì cũng như những điểm mạnh và điểm yếu của từng loại hình.

Digital Marketing Agency vs In-house team – Sự lựa chọn nào sẽ tốt hơn cho doanh nghiệp của bạn?

Digital Marketing Agency là gì?

Digital Marketing Agency có nhiệm vụ tối ưu tiềm năng của thương hiệu, doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp bán được sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng của họ. Tùy vào các dịch vụ cung cấp, mà các Agency có nhiệm vụ là thiết lập một chiến lược marketing, thực hiện nghiên cứu thị trường, thu hút nhiều hơn khách hàng tiềm năng hay tăng doanh thu.

Một cá nhân không thể giỏi hết tất cả lĩnh vực Marketing, nhưng một Digital Marketing Agency thì có thể vì đây là một tập hợp những chuyên gia Marketing với những thế mạnh khác nhau như Email Marketing, SEO, v.v. Do đó, mà các Agency có thể đáp ứng mọi nhu cầu của những khách hàng khác nhau.

Các Digital Marketing Agency có thể cung cấp những dịch vụ nào?

-        Marketing

-        Marketing online

-        Social Media Planning

-        SEO

-        Video

-        Thiết kế web

-        Thiết kế đồ họa

-        Video

-        …

Digital Marketing Agency: In-house team là gì?

So với Digital Marketing Agency thì In-house team không khác là mấy, điểm khác biệt duy nhất là nhân sự của In-house team là nhân viên của công ty chứ không phải thuê từ bên thứ ba. Một vài doanh nghiệp thích thành lập một Marketing team ngay trong công ty để tiện việc điều hành và quản lý công việc. In-house marketers sẽ thực hiện những nhiệm vụ y như một Agency như thiết lập chiến lược marketing, nghiên cứu khách hàng tiềm năng nhằm mục đích phát huy tối đa tiềm năng doanh nghiệp.

Thực tế, các In-house marketer sẽ có rất nhiều nhiệm vụ thực hiện và khá căng thẳng. Vì có nhiều công việc nhưng nhân lực thì có thể không đủ để đáp ứng.

So sánh điểm khác nhau giữa Digital Marketing Agency và In-house team

Digital Marketing Agency sẽ có những điểm khác biệt nào so với In-house team, đó là những điểm nào thì bây giờ Markdao sẽ tiến hành so sánh các yếu tố sau đây: Kỹ năng, Sáng tạo, Linh hoạt và Chi phí.

KỸ NĂNG

Nếu nói về In-house team, thì doanh nghiệp sẽ phải chi tiền để các marketers nuôi dưỡng thương hiệu. Một việc khó khăn cho các doanh nghiệp là họ không thể kiếm một marketer giỏi ở tất cả các mảng.

Còn về Digital Marketing Agency, bạn sẽ không phải lo về kỹ năng của một đội ngũ với những chuyên gia mạnh về những mảng khác nhau.

Vậy như thế nào là giải pháp tốt nhất?

Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào doanh nghiệp của bạn. Cụ thể, nếu doanh nghiệp có khả năng thuê một lúc nhiều chuyên gia Marketing và đảm bảo luôn có công việc cho họ thì In-house team sẽ là lựa chọn tốt. Còn nếu doanh nghiệp bạn cần thực hiện một chiến dịch marketing tổng thể với nhiều mảng khác nhau như Marketing truyền thống, Marketing online, SEO… trong một thời gian ngắn, thì Digital Marketing Agency có lẽ nên là sự lựa chọn của bạn

SÁNG TẠO

Nếu xét về sự sáng tạo, thì một In-house team sẽ có lợi thế là họ nắm rõ màu sắc doanh nghiệp bạn từ đó có những sáng tạo phù hợp với dự án của bạn. Tuy nhiên, điểm bất lợi là In-house team thường tập trung thực hiện trên một dự án, các in-house marketer không thể liên tục đưa ra sự sáng tạo.

Digital Marketing Agency thì khác, họ có nhiều trải nghiệm hơn ở chỗ họ thực hiện đa dạng các loại hình dự án với những khách hàng khác nhau, do đó họ có thể có những ý tưởng độc đáo, liên tục đưa ra những ý tưởng mới. Nhưng, các chuyên gia lo ngại rằng nếu nhiều doanh nghiệp cùng một lĩnh vực cùng thuê một Agency thì màu sắc riêng của từng doanh nghiệp sẽ không được đảm bảo.

Như vậy tuỳ vào đặc thù dự án, hay chiến dịch mà bạn nên đưa ra sự lựa chọn phù hợp.

So sánh điểm khác nhau giữa Digital Marketing Agency và In-house team

LINH HOẠT

Một điểm mạnh của In-house team so với một Agency là bạn dễ dàng quản lý họ và có được sản phẩm nhanh nhất có thể vì các in-house marketers ở ngay trong công ty bạn. Nhưng chính vì có suy nghĩ như thế nên các doanh nghiệp thường giao quá nhiều task một ngày khiến các marketer cảm thấy quá tải. Chính lúc này họ sẽ nhờ đến timeline và tự biết cách sắp xếp task nào nên ưu tiên làm trước, task nào làm sau.

Còn khi thuê một Agency, bạn thường gặp vấn đề là sản phẩm thường giao lâu hơn vì các Digital Marketing Agency họ có nhiều khách hàng với nhiều dự án khác nhau khiến bạn phải chờ đợi. Đó là tình trạng chung khi bạn thuê Agency, nhưng đừng quá lo lắng, vì các agency chuyên nghiệp họ thường biết lên lịch cho những dự án để thực hiện cho kịp tiến độ cũng như đảm bảo chất lượng của những dự án họ làm.

CHI PHÍ

Đây có lẽ là điều hầu hết mọi người đều quan tâm, thậm chí có nhiều doanh nghiệp chỉ dựa vào chi phí để đưa ra quyết định, vậy chi phí sẽ như thế nào?

Thực tế không thể chối cãi là việc thành lập và duy trì một marketing team ngay trong công ty sẽ tốn rất nhiều chi phí. Vì thứ nhất, lương của một marketer expert dao động từ 30-60 triệu/tháng, chưa kể nếu bạn cần một đội ngũ với nhiều chuyên gia. Hoặc doanh nghiệp cũng có thể thuê những marketing expertise với mức lương thấp hơn, nhưng bạn cần phải training cho họ, điều đó sẽ đòi hỏi tốn nhiều thời gian hơn. Hơn nữa bạn cũng cần đảm bảo cơ sở vật chất khi cho những nhân viên này như không gian làm việc (bàn, ghế, máy tính, chưa kể những phần mềm mà họ cần…)

Còn đối với các Digital Marketing Agency, chi phí mỗi dịch vụ bạn cần sẽ rõ ràng, minh bạch. Hơn nữa, khi thương lượng, bạn còn có thể được giảm giá cho dịch vụ mình sử dụng. Nhưng, với tất cả những gì Markdao vừa trình bày, bạn cũng có thể hiểu được, tại sao lại có sự chênh lêch trong vấn đề chi phí như vậy giữa In-house team và Agency.

Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ có sự cân nhắc để đưa ra một lựa chọn phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp hiện nay của mình. Dù là Digital Marketing Agency hay In-house team, Markdao chúc bạn sẽ hài lòng với sự lựa chọn của mình.