Digital Marketing và chặng đường chinh phục giấc mơ dẫn đầu bảng xếp hạng Alexa

Digital Marketing

Nov 8, 2019

by

Nguyen Nguyen

Digital Marketing và chặng đường chinh phục giấc mơ dẫn đầu bảng xếp hạng Alexa
scroll down.svgscroll down.svg

Làm thế nào để cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng Alexa? Alexa là một số liệu công khai thường được các nhà quảng cáo, nhà đầu tư và đối tác tiềm năng tra cứu và sử dụng nó như một cách để đánh giá giá trị doanh nghiệp. Chính vì thế thứ hạng trên bảng xếp hạng Alexa như một công cụ Digital Marketing, có thể tạo ra tác động thực sự đến khả năng tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng. Bài viết này Markdao sẽ bật mí những bí thuật Digital Marketing để tăng hạng trên bảng xếp hạng này nhé!

Giải mã tất tần tật về nhân vật quan trọng của Digital Marketing - Alexa Rank

Bảng xếp hạng Alexa là một công cụ giúp ước tính mức độ phổ biến của trang web của bạn so với tất cả các trang web khác. Alexa Rank sẽ cho doanh nghiệp câu trả lời: So với tất cả các trang web khác, trang web của tôi hoạt động như thế nào? Có thật sự hiệu quả như tôi mong đợi? Thứ hạng trên Alexa Rank là một căn cứ quan trọng khi làm Digital Marketing, giúp bản thân doanh nghiệp và những đối tác có cái nhìn rõ nét hơn về website. Song nên nhớ rằng thứ hạng chỉ là một thước đo tương đối. Cái “tầm" của trang web của bạn không chỉ phụ thuộc vào lưu lượng truy cập mà còn bị tác động bởi các thay đổi về lượng truy cập của các trang web khác.

digital marketing alexa rank


Alexa lấy dữ liệu các trang web từ đâu ra? Căn cứ nào để công cụ này đánh giá một website? Alexa có một kho dữ liệu lượng truy cập rất lớn bao gồm hàng triệu người dùng trên toàn thế giới. Dựa trên dữ liệu từ mẫu này, nó sẽ ước tính số lượng khách truy cập vào toàn bộ website (tự loại trừ những truy cập giả hay spam). Vì vậy các chuyên gia Digital Marketing thường dùng Alexa làm chuẩn mực đánh giá các trang web.


Mỗi ngày, Alexa sẽ ước tính số lượt truy cập và lượt xem trang trung bình cho mọi website trong hơn 3 tháng vừa qua. Trang web dẫn đầu cần thoả mãn cả 2 yếu tố: số lượt khách truy cập và số lần xem trang sẽ được xếp hạng # 1. Trang web có thứ hạng thấp nhất được xếp hạng cũng phải có tầm 30 triệu traffic. Nếu không có ai trong kho dữ liệu của Alexa truy cập một trang web trong 3 tháng qua thì sẽ không có thứ hạng nào cho trang web đó. Chú ý, các chỉ số trên Alexa là điều rất quan trọng khi làm Digital Marketing, có được vị trí trên đây hay không cũng là một quá trình cố gắng của Marketers.


Markdao tiết lộ “bí thuật” giúp doanh nghiệp bạn đạt thứ hạng cao trong Alexa 

Mọi công cụ Digital Marketing đều có những “bí thuật" riêng để chinh phục. Alexa Rank cũng vậy, dưới đây là những chiến thuật sẽ giúp cải thiện bảng xếp hạng Alexa của bạn:

Làm Digital Marketing xin đừng ngó lơ nội dung 

Nội dung là thành phần quan trọng nhất của một website nói riêng và một chiến dịch truyền thông nói chung. Cần phải sản xuất những nội dung hấp dẫn, độc nhất, trendy và cung cấp những giá trị thực cho khán giả của bạn. Nội dung thiếu chất lượng, không có thông điệp chắc chắn sẽ không xây dựng được các khách hàng trung thành. Khi người dùng tìm thấy chân giá trị trong nội dung của bạn, website của bạn cung cấp nhiều thông tin bổ ích, họ sẽ ngóng chờ các thông tin trong tương lai và chia sẻ cho mạng lưới quan hệ của họ. “Quả ngọt” của quá trình này chính là lan tỏa giá trị của thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng tiềm năng và biến họ thành người tiêu dùng trung thành. Nội dung chất lượng cũng luôn được các công cụ tìm kiếm như Google ghi nhận - như cách Google đang từng bước hoàn thiện để có câu trả lời tốt nhất, nhanh nhất cho người dùng. Từ những ích lợi, đó là một khẳng định đanh thép cho câu “Làm digital marketing xin đừng ngó lơ content.”

digital marketing content


Xây dựng mạng lưới liên kết cho trang web - Digital Marketing gia tăng hiệu quả

Hãy tạo dựng một hệ thống backlink cho website của bạn bằng cách tạo các trang web liên quan và viết nhiều bài viết có backlink về trang web chính. Việc xây dựng hệ thống link vững chắc giúp công cụ tìm kiếm xác định rõ ràng vị trí của bạn và làm tăng sự tin cậy và chất lượng cho website. Nói một cách nôm na, backlinks chất lượng từ những trang web, điễn đàn chất lượng sẽ góp phần lớn mang lại chữ tín cho website, giúp hoạt động digital marketing đạt được hiệu quả đáng kể. Bạn nên nhớ rằng, dù đang thực hiện chiến lược backlinks nào, tất cả đều phải được hỗ trợ bằng cách tạo ra nội dung hấp dẫn. Chẳng khách hàng tiềm năng nào muốn click vào trang web gốc nếu họ không thấy bài viết thu hút nhu cầu của họ!

Cuối cùng, điều quan trọng của chiến dịch Digital Marketing là bạn nên sử dụng liên kết một cách thích hợp, liên kết quá mức có thể làm giảm độ tin cậy, bị đánh giá spam và có thể bị các công cụ tìm kiếm phạt nặng!

digital marketing backlink

Chiến thuật Digital Marketing cho website - “nhất insight, nhì từ khoá"

Để vận hành một chiến thuật Digital Marketing trước hết phải hiểu được Insight của doanh nghiệp. Từ insight đó ta mới tìm được bộ từ khoá để chạy SEO. Đầu tiên hãy tìm các từ khóa đang đứng top trong lưu lượng truy cập đến các đối thủ cạnh tranh và tối ưu hóa trang web của bạn. Bằng cách nghiên cứu từ khóa đơn giản, bạn có thể hiểu đối tượng của mình đang tìm kiếm gì và làm thế nào để tăng thứ hạng của họ. Tóm lại, nghiên cứu từ khóa trở thành điều quan trọng khi làm SEO, bạn sẽ được học cách truyền tải đến khách hàng của bạn bằng ngôn ngữ và mong muốn của chính họ. 


Bên cạnh tìm hiểu insight khách hàng, bạn phải tìm hiểu về đối thủ - nắm thóp chiến dịch Marketing họ đang vận hành. Từ kết quả phân tích đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ dễ dàng định hướng được doanh nghiệp cần làm gì, phải làm gì để nổi bật hơn họ. Ngoài ra, bạn cũng sẽ nắm trong lòng bàn tay các số liệu quan trọng, chiến lược Digital Marketing nào đang  được vận dụng và cho phép bạn xác định và dự đoán xu hướng của ngành. Tất cả các góc độ này cho phép bạn đưa ra các quyết định kinh doanh khôn ngoan hơn và chắc chắn sẽ tạo những ảnh hưởng tích cực đến vị trí của bạn trên thị trường.

nghiên cứu tâm lý khách hàng khi làm digital marketing

Làm Digital Marketing thì phải “dấn thân” - thử mọi phương pháp SEO

Đầu tiên khi thực hiện Digital Marketing bạn phải dám dấn thân, dám thực hành các giải pháp tốt nhất về SEO cho trang web của bạn. SEO là một chiến lược rất quan trọng cho mục đích cuối cùng là cải thiện tỉ lệ chuyển đổi, sự hiệu quả của SEO rất xứng đáng với thời gian và công sức của bạn. SEO không chỉ dừng lại ở việc cải thiện quảng bá và tần suất hiển thị của trang web của bạn trên công cụ tìm kiếm, nó còn cải thiện trải nghiệm website của bạn tốt hơn. Yếu tố này cũng quan trọng vì nếu không có trải nghiệm người dùng tốt, bạn có rất ít hy vọng giữ chân hoặc chuyển đổi người dùng thành khách hàng của mình.