Khám phá top 5 podcast tiếng Anh “bổ não” dành riêng cho dân UX/UI

Website Design

Cập nhật:

27.9.2022 4:23 PM

by

Cherilyn Ng.

Khám phá top 5 podcast tiếng Anh “bổ não” dành riêng cho dân UX/UI
scroll down.svgscroll down.svg

“Tôi chưa từng dành thời gian ngồi lại để đọc một cuốn sách hay lướt những trang web dành cho dân thiết kế để tìm hiểu những gì đang diễn ra trong ngành UX/UI cũng như những mẫu thiết kế nào được các nhà thiết kế ưa chuộng. Nhưng rồi sau đó, tôi tìm đến podcast như một phương thức giúp tôi có thể cập nhật các thông tin trong ngành này". Đó là lời chia sẻ của Magica T, một designer UX/UI tại Stockholm về những trải nghiệm mà cô có được sau nhiều năm nghe podcast trong lúc làm việc.

Cô cũng cho biết, mình đã học được nhiều thứ từ các thủ lĩnh trong ngành thiết kế của Google, Spotify, Airbnb và Ebay. Dưới đây là danh sách 5 podcast mà bản thân cô cảm thấy hay và muốn chia sẻ đến mọi người.

Nghe podcast: Cách “đọc sách bằng tai” giúp vừa làm việc, vừa có thêm kiến thức

5 podcast sẽ được giới thiệu trong bài viết này bao gồm:

  1. High Resolution
  2. The Hacking UI Podcast
  3. Google Design Podcast
  4. UI Breakfast: UI/UX Design And Product Strategy
  5. UX Podcast

1. High Resolution - Podcast về thiết kế được phát hành dưới dạng video

Đây chính là podcast mà Magica T cảm thấy mình nên chia sẻ cho tất cả mọi người; designer nào cũng nên xem qua các video tuyệt vời này một lần. High Resolution là một dạng video podcast nhiều tập với những chia sẻ từ 25 nhà thiết kế hàng đầu, được dẫn bởi Bobby Ghoshal và Jared Erondu. Các nhà thiết kế đến từ Google, Spotify, Facebook, Airbnb, Behance, Ebay và các công ty top đầu thế giới khác đã chia sẻ kinh nghiệm và cách mà họ tiếp cận với ngành thiết kế như thế nào, quá trình thực hiện thiết kế của họ và tầm quan trọng của ngành thiết kế đến từng doanh nghiệp ra sao.

high resolution podcast danh cho ui ux markdao

Hãy xem thử hai tập tiêu biểu này nha:

  • Tập #7: Đối tác thiết kế của GV, Daniel Burka, chia sẻ về việc thiết kế theo phong cách của bạn để tạo nên ảnh hưởng lớn 
  • Tập #19: Bậc thầy UX Jared Spool: Phát triển tư duy về sự hoàn thiện trong thiết kế và tầm nhìn sản phẩm\

2. The Hacking UI Podcast - “bí kíp” thiết kế UI từ dàn nhân sự của các “ông lớn”

Podcast tiếp theo được đề xuất đến bạn là The Hacking UI Podcast, được dẫn bởi David Tintner và Sagi Shrieber - một nhà thiết kế và nhà phát triển. Các “leader” trong ngành từ nhiều công ty danh tiếng như Adobe, Airbnb, Google, Facebook… đã lần lượt chia sẻ góc nhìn về những chủ đề như thiết kế trải nghiệm người dùng (UX), khả năng sử dụng, nghiên cứu của người dùng và sự phát triển trong ngành.

the hacking ui podcast podcast danh cho ui ux markdao 2

Một tập “đắt giá”, nên xem đó là:  Thiết kế là gì nếu không là một cách để kể nên câu chuyện (chia sẻ của Yasmine Evjen đến từ Google)

http://hackingui.com/podcast/what-is-design-if-not-a-way-to-tell-a-story-w-yasmine-evjen-google/ 

3. Google Design Podcast - khám phá bí mật thành công của đội ngũ Google

Đã bao giờ bạn tự hỏi rằng những người làm trong bộ phận thiết kế của Google làm những công việc gì mỗi ngày hay không? Podcast này sẽ truyền cảm hứng và giúp bạn hiểu thêm về quy trình thiết kế của Google team. Các designer từ nhiều bộ phận khác nhau sẽ chia sẻ về phong cách, công nghệ thiết kế và cả cách mà họ tạo ra những sản phẩm tuyệt vời. 

Google design podcast danh cho ui ux markdao

Tập đáng để “hóng”: Method Podcast, Tập 1: Cuộc trò chuyện với Trưởng nhóm thiết kế Project Fi Jay Wong về prototype, công cụ và viết code: 

https://design.google/library/method-podcast-episode-1/ 

4. UI Breakfast: UI/UX Design And Product Strategy: “Bữa sáng” giàu cảm hứng cho công việc thiết kế của bạn

Với hơn trăm tập được phát hành, đây là Podcast do chuyên viên UI/UX Jane Portman từ Nga trò chuyện với nhiều người từ nhiều nhóm ngành khác nhau bao gồm designer, nhà văn, kỹ sư, nhà sáng lập và nhà đồng sáng lập.

ui breakfast podcast danh cho ui ux markdao

Tập mà bạn không nên bỏ qua: UI / UX và Chiến lược sản phẩm cho các công ty SaaS 

https://uibreakfast.com/103-ux-personalization-with-samuel-hulick/ 

5. UX Podcast - tiếp thêm cảm hứng thiết kế UX vào mỗi thứ Sáu hàng tuần

2 nhà thiết kế tên James và Per phát hành Podcast này vào mỗi thứ 6 hàng tuần dành cho những ai đam mê về việc cân bằng giữa kinh doanh, công nghệ và người dùng trong lĩnh vực truyền thông kỹ thuật số.

ux podcast podcast danh cho ui ux markdao

Tập được giới thiệu: Tập #176: Sự phát triển điên cuồng của UX

https://uxpodcast.com/176-linkshow-insane-growth-ux/ 

Nếu bạn vừa làm trong ngành UI/UX, vừa có sở thích xem podcast thì Markdao hy vọng bài viết trên đã bổ sung cho bạn thêm nhiều lựa chọn thú vị để nghe mỗi ngày. Bạn đã nghe qua podcast nào trong số này chưa? Hãy chia sẻ với chúng tôi nhé!