Marketing agency sử dụng Influencer trên Instagram cho quảng cáo như thế nào?

Social Media

Cập nhật:

3.12.2021 11:17 AM

by

Quynh Do

Marketing agency sử dụng Influencer trên Instagram cho quảng cáo như thế nào?
scroll down.svgscroll down.svg

Thế giới của marketing agency biến đổi không ngừng qua từng ngày và chúng ta nên biết đến những sự thay đổi đó nếu muốn giành về mình lợi thế trong ngành này. Các chuyên gia trong lĩnh vực marketing agency nhận ra rằng hành vi mua hàng của người tiêu dùng ra có những thay đổi rõ rệt khi mà chỉ có 33% người mua hàng tin tưởng vào các mẫu quảng cáo, trong khi con số dành cho những lời giới thiệu đến từ những nhân vật có sức ảnh hưởng lại lên đến 90%. Sự thay đổi này dẫn chúng ta đến kỉ nguyên của việc marketing bằng Influencers (người có ảnh hưởng). Với bài viết này, Markdao hi vọng có thể đem đến cho bạn cái nhìn tổng quát về việc kết hợp của các đơn vị thực hiện quảng cáo và Influencer trên Instagram. 

Instagram Influencer là ai? Làm sao để marketing agency sử dụng họ?

Influencer là cụm từ để chỉ những người xây dựng được lượng người theo dõi lớn và có tính lâu dài trên các trang mạng xã hội. Lượng người theo dõi của influencer có thể đến từ nhiều lý do, phần lớn là họ được “thần tượng” về một khía cạnh nào đó trong cuộc sống (về lối sống, công việc, sở thích, ngoại hình, phong cách ăn mặc), hoặc câu chuyện họ kể gây được hứng thú với công chúng, hoặc ý kiến, quan điểm họ được nhiều người chú ý và đồng tình. 

Cộng đồng Influencer đang ngày càng được mở rộng về cả số lượng lẫn sự đa dạng và điều này mở ra càng nhiều cơ hội cho bất kỳ nhãn hàng nào muốn sử dụng Instagram Influencer cho các chiến dịch marketing. Hơn thế, sự phân cấp trong cộng đồng Influencer cũng giúp marketing agency định hướng, sàng lọc và nhắm mục tiêu các tập khách hàng tiềm năng tốt hơn.

marketing agency and Influencer

Vì sao marketing agency ưa chuộng Influencer trong thời gian gần đây?

Influencer marketing cho phép các thương hiệu và các marketing agency tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ theo cách cảm thấy chân thật hơn nhiều so với quảng cáo truyền thống. Thay vì các doanh nghiệp tiếp thị trực tiếp cho người tiêu dùng, họ xây dựng mối quan hệ với những người có sức ảnh hưởng và có thể bán hàng cho họ. Những Influencer trên Instagram có mối quan hệ mạnh mẽ và gắn kết với những người theo dõi họ, vì họ chia sẻ nhiều khía cạnh trong cuộc sống của họ với mọi người và điều này thu hút một lượng người quan tâm nhất định. Điều này dẫn đến khán giả cảm thấy như họ hiểu biết cá nhân Influencer hơn, vì vậy khi một người có ảnh hưởng muốn giới thiệu một cái gì đó, công chúng sẽ dễ dàng lắng nghe và đón nhận sản phẩm hơn.

Marketing agency bắt đầu sử dụng Influencer từ khi nào? 

Vào những ngày đầu, khi mà Instagram Influencer marketing vẫn còn là một khái niệm ít người biết đến và thị trường vẫn còn bỏ ngỏ, chúng ta đã được chứng kiến những sự hợp tác sơ khai nhất giữa người dùng Instagram và các nhãn hàng khi mà họ gửi tặng những người nổi tiếng sản phẩm của mình như một món quà, đổi lại influencer sẽ chụp, đăng tải hình ảnh và cho đánh giá, giới thiệu sản phẩm trên trang của họ. Thế nhưng sự tăng trưởng nhanh chóng của thế giới marketing đã đẩy mọi chuyện đi xa hơn nữa, Influencer ở thời điểm hiện tải chủ động hơn trước rất nhiều trong việc đi tìm kiếm marketing agency hoặc nhãn hàng để có cơ hội được hợp tác, đổi lại những khoản chi phí thay vì chỉ là sản phẩm miễn phí hay quà tặng như trước đây.

Tình hình marketing agency hoạt động trong lĩnh vực Influencer hiện tại 

Được đánh giá là ngành công nghiệp trị giá 2 tỉ đô, Instagram influencer marketing đang tung hoành trong thế giới social media với sức mạnh của một cơn bão. Hơn 800 người dùng đang hoạt động đã biến Instagram thành vùng đất hứa tấm vé vàng đưa bạn đến vùng đất của những tập khách hàng tiềm năng nhất. 72% người dùng cho biết họ đã thực hiện các giao dịch mua sắm các sản phẩm thời trang, làm đẹp hoặc liên quan đến phong cách sống khi nhìn thấy những bài đăng trên Instagram, chứng minh sức mạnh của nền tảng mạng xã hội này trong bối cảnh nền dịch vụ tiếp thị kỹ thuật hiện nay.

Trong những năm gần đây, người dùng Instagram trên toàn cầu đã bắt đầu quen thuộc với những bài đăng được trả tiền hay nói rộng hơn là những chiến dịch quảng cáo kết hợp giữa nhãn hàng/marketing agency và người nổi tiếng, mở ra cơ hội cạnh tranh công bằng giữa hầu hết các doanh nghiệp.

marketing agency and Influencer

Marketing Agency + Instagram Influencer = Ngành công nghiệp tỉ đô trong thời gian tới

Nền tảng này cung cấp không gian hoàn hảo cho các đại sứ nhãn hàng – những người dùng có sức ảnh hưởng mạnh mẽ, có thể giới thiệu sản phẩm và dịch vụ đến các đối tượng khán giả trung thành của chính họ. Được dự đoán sẽ đạt mốc tăng trưởng từ 5-10 tỉ đô trong năm 2020, rõ ràng đây là một cơ hội để các marketing agency tiếp cận bất kỳ đối tượng khách hàng nào mà bạn mong muốn. 

Sự phát triển vượt trội của các hoạt động quảng cáo liên quan đến Influencer Marketing, kéo theo đó là sự ra đời của hàng loạt các platform công nghệ liên kết nhãn hàng và influencers đặt ra cho ngành tiếp thị và quảng cáo một câu hỏi rằng liệu chúng có khiến marketing agency trở nên bị “thất sủng” hay không?

Yếu tố nào là quan trọng mà marketing agency cần lưu ý khi hợp tác với Influencer?

Số tiền mà một influencer có thể tính phí trên mỗi bài đăng sẽ khác nhau tùy thuộc vào một số yếu tố bao gồm lượng người theo dõi mà họ sở hữu, tỷ lệ nhận được tương tác và ngành nghề, lĩnh vực họ hoạt động. Trong số các yếu này, tỷ lệ tương tác (engagement rate) là một chỉ số rất quan trọng và các marketing agency nên thật sự cân nhắc khi lựa chọn Influencer bởi nó đảm bảo rằng họ thật sự được người theo dõi quan tâm và có sức ảnh hưởng thông qua những bài đăng. Tỷ lệ tương tác được tính theo công thức lấy số lượng likes và bình luận chia cho tổng số lượng người theo dõi và lý tưởng nhất nếu đạt được từ 10-20%. 

Một chỉ số quan trọng khác cần thiết của một Influencer tốt là họ nên có trách nhiệm với các lựa chọn hợp tác của họ, thực sự cân nhắc đến những người theo dõi họ về lợi ích của họ và đảm bảo họ chỉ thực hiện các bài đăng được tài trợ với các thương hiệu mà họ tin rằng khán giả của họ sẽ tham gia.

Giải pháp sử dụng Influencer cho marketing agency và nhãn hàng

Nhìn chung thì người có càng nhiều người theo dõi, nhận được lượng tương tác khủng thì càng đảm bảo được độ thành công của một chiến dịch. Đó là lý do vì sao nhiều nhãn hàng quyết định hợp tác với các nghệ sĩ nổi tiếng. Tuy nhiên, cái giá phải trả cho các ngôi sao là không hề ít và điều này dường như quá sức với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Từ đây, chúng ta có thêm 1 chiến lược khác cực kỳ tiềm năng: sử dụng Micro Influencer – những người có lượng followers cao hơn người bình thường nhưng thấp hơn các ngôi sao nổi tiếng. Tuy có lượng người theo dõi thấp nhưng bù lại tỷ lệ tương tác của những người này khá cao và thích hợp để thu hút những nhóm khách hàng nhất định. 

Đây là một lựa chọn tối ưu hơn nhiều về mặt chi phí cho các doanh nghiệp và marketing agency nhỏ, đồng thời cũng tối ưu hơn về mặt hiệu quả cho những Influencer đối với một số đối tượng cụ thể. Khi có ngân sách lớn hơn, bạn có thể nghĩ về những người có sức ảnh hưởng lớn hơn, nhưng cố gắng đừng bị lừa bởi các số liệu phù phiếm như số lượng người theo dõi và hãy chủ yếu tập trung vào tỷ lệ tương tác. Để tiếp cận những Micro Influencer này, nhãn hàng cần nhiều thời gian nghiên cứu thị trường và chọn lọc, bởi vậy chúng tôi đề xuất việc thuê các marketing agency cho những việc này vì rõ ràng họ có nhiều kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn để chọn lọc ra những ứng cử viên tiềm năng nhất.

marketing agency and Influencer

Marketing agency nên làm gì để hợp tác hiệu quả với Influencer?

Một khi bạn đã tìm thấy những người mà bạn nghĩ là sự lựa chọn hoàn hảo cho chiến dịch của mình, hãy thực hiện một nghiên cứu nhỏ để đảm bảo họ có những người theo dõi thật (không phải followers ảo) và một cộng đồng trung thành, đáng tin cậy. Hãy xem nếu trước đây họ đã làm việc với các nhãn hàng/marketing agency có chiến dịch lớn, có ảnh hưởng và xem xét các loại sản phẩm hoặc nhãn hiệu mà họ đã quảng bá, điều này sẽ giúp bạn chắc chắn họ có phù hợp với công ty của bạn hay không.

Tiếp theo, hãy đọc các bình luận của họ để xem liệu nhân khẩu học đối tượng khán giả của Influence đó có phù hợp mục tiêu của bạn, có tương tác với nội dung chủ đạo của bạn hay không. Và cuối cùng, hãy kiểm tra loại bài đăng mà họ tỏ ra xuất sắc nhất (ví dụ: bài viết thông thường, stories, video, bài đăng dạng thư viện hình ảnh) để biết phong cách của họ.