SEO Google không hiệu quả, vậy làm thế nào để cải thiện?

Ngày đăng
9/8/2018
Chuyên mục

không còn là thuật ngữ xa lạ trong thời đại
công nghệ số ngày nay, đặc biệt là sự phát triển của lĩnh vực
như ngày nay. Đây chính là nhân tố quyết định thứ hạng
website của bạn trên thanh công cụ tìm kiếm Google. Do đó làm thế nào để cải
thiện
là câu hỏi được các
doanh nghiệp đặt ra nhiều nhất vì cải thiện nhận thức thương hiệu và gia tăng
doanh thu là mục đích chính và là mối bận tâm hàng đầu của các doanh nghiệp.

SEO Google không hiệu quả, vậy làm thế nào để cải thiện?

SEO Google hoạt động như thế nào?

Các công cụ tìm kiếm như Google luôn có những tiêu chí riêng để đánh giá, xếp
hạng website và các trang của bạn ở những vị trí đầu tiên của các trang kết quả
tìm kiếm. Nói một cách ngắn gọn nhất, hai yếu tố quan trọng mà Google sẽ dựa
vào để quyết định thứ hạng website của bạn là thiết kế giao diện web và chất lượng
content mà bạn đăng tải. Nếu bạn mong muốn sở hữu website đạt chuẩn
, đừng ngần ngại liên hệ với Markdao
nhé. Với kinh nghiệm hơn 5 năm trong lĩnh vực
, chúng tôi
cam kết mang đến cho bạn một website chuyên nghiệp, hiện đại và đặc biệt thân
thiện với Google.

Vậy website được thiết kế như thế nào cũng như nội dung được đăng tải ra
sao là hai yếu tố quan trọng nhất. Nhưng cụ thể là chúng ta cần phải làm những
gì, hãy tiếp tục khám phá trong những phần sau:

Cải thiện SEO Google để tăng lưu lượng truy cập vào website của bạn

Trước hết chúng tôi xin nhấn mạnh, nếu bạn có ý định sở hữu một website có
thứ hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm, hay đạt chuẩn
, thì bước đầu tiên bạn nên lựa chọn một Agency chất lượng,
hãy tham khảo

là một công việc đơn giản,
không phải chỉ cần có một trang web đẹp, load nhanh là đủ mà bạn cần nhớ rằng mục
đích của việc tạo web đó là quảng bá hình ảnh doanh nghiệp đến người dùng
Internet, bán hàng, tăng doanh thu. Điều đáng lưu ý để có những điều trên, bạn
cần phải tăng lưu lượng truy cập vào website của mình, chẳng cách nào hiệu quả
và lâu dài hơn bằng việc xuất hiện ở những vị trí đầu tiên của trang kết quả
tìm kiếm. Nghe thật khó khăn đúng không ? Nhưng

Làm thế nào để cải thiện SEO Google từ thiết kế giao diện web?

Làm thế nào để cải thiện SEO Google từ thiết kế giao diện web?

từ website bao gồm những gì nhé. Markdao sẽ đề cập đến
những yếu tố như URL của các trang web trong website của bạn, các thẻ
meta-description, các tiêu đề và hình ảnh, tốc độ load trang, những vấn để về
Netlinking và cuối cùng bạn có từng nghe đến thuật ngữ responsive website, tức

Từ các URLs

, đặc biệt là SEO, URL đóng vai trò hết sức
quan trọng vì đó chính là “số nhà” của website dành cho người dùng Internet mà
quan trọng hơn là robot của Google. Những robot hay còn gọi là crawlers này sẽ
lần tìm đến website của bạn để đọc và index, từ đó website của bạn mới có thể
xuất hiện trên các trang kết quả tìm kiếm.

Những nguyên tắc khi tạo một URL để chuẩn SEO Google là:

URL không nên chứa các ký tự đặc biệt và các con số (0,1..): vì các
crawlers Google sẽ cảm thấy bị rối, khó hiểu với các con số và những ký tự đặc
biệt chẳng hạn %$*#@, từ đó sẽ ảnh hưởng đến khả năng xếp hạng cao của website
bạn.

URL không nên chứa dấu: đối với những ngôn ngữ có dấu như tiếng Việt hay tiếng
Pháp, thì các URL không được phép để dấu, vì các dấu này cũng được các robot xếp
vào cùng loại với các ký tự đặc biệt.

là URL không nên quá dài, quá dài ở đây không những là các từ khóa
dài, mà còn là không nên có quá nhiều slug, ví dụ : www.markdao.com/fr/service/webdesign
sẽ không tối ưu bằng www.markdao.com/service/webdesign. Ngoài ra các robot của
Google cũng đã không còn ưu chuộng URL chứa từ khóa dài. Một URL tối ưu có độ
dài khoảng 90 ký tự cho Webmaster tool và 76 ký tự cho các blog của Google.

Từ
các meta-descriptions

Yếu tố quan trọng tiếp theo là các meta-description. Để tối ưu các
meta-description chuẩn
,
thứ nhất các thẻ này phải chứa từ khóa của trang web đó và chứa thông tin tóm gọn
chính xác từ trang web hay website.

Meta description sẽ xuất hiện ở các trang kết quả tìm kiếm, là nơi chứa phần
thông tin tóm gọn của một trang hay website nào đó. Điều đó có nghĩa khi người
dùng Internet thực hiện tìm kiếm trên Google và nhận được danh sách các trang kết
quả, điều đầu tiên đập vào mắt người dùng là các thẻ tiêu đề và quan trọng hơn
là các meta-description. Nếu nội dung trong đó được thể hiện rõ ràng, có chứa từ
khóa và thông tin đáp ứng đúng nhu cầu tìm kiếm của người dùng, tỷ lệ website
hay trang web bạn được truy cập là rất lớn.

Lựa
chọn các tiêu đề (title) và hình ảnh phù hợp

Các tiêu đề ở đây được hiểu là các thẻ H1, H2, H3,… là những yếu tố đầu
tiên được đọc bởi các robot Google khi chúng bước vào các trang của bạn, do đó
bạn cần nắm vững những yêu cầu để tối ưu
cho các Hn như số ký tự xuất hiện trong từng H, vì các thuật toán
Google luôn thay đổi, nên bạn cần thường xuyên cập nhật những chỉ số này, kế tiếp
là đừng quên chèn từ khóa chính vào mỗi tiêu đề.

Về mặt hình ảnh, không những cần có chất lượng tốt, thể hiện đúng chủ đề nội
dung mà bạn cũng đừng quên rằng đối với những hình được up lên website luôn có
mục ALT hay còn gọi là văn bản thay thế, đây là phần Google sẽ đọc để nắm được
hình ảnh của bạn đang minh họa điều gì, từ đó index hình ảnh ấy lên công cụ tìm
kiếm ở phần hình ảnh.

Tốc
độ load website

Tốc độ load trang của bạn sẽ tỷ lệ thuận với khả năng được đánh giá cao bởi
Google. Để làm được điều này, người tạo tạo ra website cần biết tối ưu code web
đã sử dụng và giới hạn ở mức có thể các thành phần trong website ấy, đặc biệt
là hình ảnh. Bạn nên thiết kế, hoặc lựa chọn những hình ảnh có kích thước vừa
phải, vì kích thước hình ảnh sẽ là nhân tố chủ chốt quyết định tốc độ load
trang.

Những vấn đề về Netlinking

nổi tiếng, chèn
liên kết nội bộ và liên kết ngoài là những cơ sở chính mà từ đó các công cụ tìm
kiếm đánh giá sự liên quan logic trong nội dung của bạn. Tiêu chí này được coi
là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi cải thiện

Đối với các liên kết nội bộ, là những liên kết sẽ đưa người đọc đến những
trang khác trong cùng website của bạn như trang web dịch vụ, hay giới thiệu sản
phẩm,…

Liên kết ngoài có hai dạng : thứ nhất, từ một website này sẽ chèn những
liên kết đến các website khác ; thứ hai, hay còn gọi là backlink, bạn sẽ đến những
website, forum hay blog khác và chèn liên kết website của chính bạn.

Thực tế, chất lượng và mức độ liên quan của các liên kết này cho phép
Google đánh giá mức độ phổ biến của trang web của bạn và xác định xem nội dung
của bạn có tối ưu hay đáp ứng nhu cầu của người dùng Internet hay không. Chèn
liên kết nội bộ, chèn liên kết ngoài hay đi backlink là những phương pháp rất tốt
trong việc cải thiện
của
website bạn.

Thiết kế web thân thiện với mọi giao diện

Yếu tố cuối cùng và đóng vai trò ngày càng không thể thiếu khi ngày nay người
dùng có xu hướng sử dụng smartphone để lướt web chính là thiết kế web thân thiện
với mọi giao diện màn hình chẳng hạn như màn hình tablette, desktop,
smartphone,... Bạn có biết Google đã từng xử phạt nhiều trường hợp website có
thể mở trên màn hình desktop nhưng không thể mở trên mobile? Nếu bạn lo lắng vấn
đề website của mình có thân thiện với mọi giao diện hay không? Hay làm cách nào
để biến website trở nên thân thiện, đừng ngần ngại hãy để Markdao được giúp đỡ
bạn.

Cải
thiện SEO Google từ chính nội dung của bạn là điều không nên bỏ lỡ

Cải thiện SEO Google từ chính nội dung của bạn là điều không nên bỏ lỡ

từ nội dung
sẽ bao gồm những yếu tố sau : lựa chọn từ khóa, nên chú trọng hơn đến những từ
khóa dài, những lưu ý để có bài viết chuẩn SEO và cuối cùng là cập nhật thường
xuyên các bài viết lên website của bạn.

Lựa
chọn từ khóa

Một website sẽ bao gồm nhiều trang web và mỗi trang web chỉ sẽ cung cấp một
chủ đề thông tin, nhằm đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người truy cập, khách hàng
hay thậm chí khách hàng tiềm năng của bạn. Do đó, nhiệm vụ của bạn là hãy lựa
chọn cho mỗi trang web này một từ khóa chính, và phải đảm bảo rằng những từ
khóa này có khả năng được tìm kiếm cao. Từ những từ khóa lựa chọn, bạn sẽ xây dựng
nội dung cho từng trang web và đừng quên chèn từ khóa vào URL, các titles,... như
chúng tôi đã đề cập bên trên, điều này thực sự “được lòng” các crawlers Google.

từ khóa hay nói cách khác là giúp bạn tìm thấy những từ
khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong tháng tại từng quốc gia khác nhau như
Insight hay Hubspot,…

Từ
khóa dài, tại sao không ?

Từ khóa dài sẽ đề cập chi tiết đến chủ đề nội dung hơn những từ khóa ngắn
chung chung, từ đó giúp người dùng Internet hiểu ngay vấn đề, và nếu có nhu cầu
họ sẽ clique vào ngay. Ví dụ từ khóa “giá xe hơi toyota 2018” sẽ mang tính cực
kỳ cạnh tranh cho dù bạn có nằm ở những vị trí đầu tiên của trang kết quả và lượt
truy cập tuy nhiều nhưng lại không mang lại hiệu quả doanh thu. Vậy tại sao bạn
không chi tiết hơn bằng cách kéo dài từ khóa ấy bằng “giá xe vios toyota 2018”.
Với cụm từ khóa này, bạn sẽ lượng truy cập ít hơn nhưng bù lại tuy ít nhưng lượng
truy cập đó sẽ có chất lượng hơn, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Những lưu ý để có bài viết chuẩn SEO Google

Khi bạn đã lựa chọn từ khóa, bạn có thể tiến hành viết nội dung và hôm nay
Markdao sẽ giới thiệu một số lưu ý để có một bài viết chuẩn

·        
1 từ
khóa chính cho mỗi nội dung (bài viết hoặc trang web)

·        
Tối
thiểu 300 từ cho một từ khóa ít cạnh tranh và có thể đến 1500 từ cho từ khóa có
tính cạnh tranh cao

·        
Không
lặp lại quá nhiều lần cho một từ khóa trong nội dung, vì Google không thích điều
đó

·        
Tuyệt
đối không copy – paste nội dung từ nguồn khác, nếu không bạn sẽ bị phạt bởi các
thuật toán của Google.

Liên tục cập nhật bài viết

đó là liên tục cập nhật bài
viết lên website của bạn. Phải những nội dung đó phải liên quan đến lĩnh vực bạn
đang hoạt động, sản phẩm/dịch vụ của bạn,... Tóm lại, bạn hãy tượng tượng những
chủ đề có thể được yêu thích và có ích đối với người dùng Internet và viết những
bài viết chất lượng. Trong
, đặc biệt là SEO,
bạn càng cố gắng hướng đến người dùng Internet, Google hay các công cụ tìm kiếm
khác sẽ đặc biệt đánh giá cao bạn.

Trong tương lai, chúng ta sẽ làm gì để cải thiện SEO Google cho website của bạn?

Trong tương lai, chúng ta sẽ làm gì để cải thiện SEO Google cho website của bạn?

sẽ có thêm những gì? Google ngày nay đang liên tục đưa
ra những cải tiến mới nhằm mang đến một thế giới Internet văn minh, hiện đại
trong đó không thể kể đến việc thực hiện các tìm kiếm bằng giọng nói. Thực tế bạn
có thể thấy các hệ điều hành ngày nay đã phát triển thêm lĩnh vực này, cụ thể
là Siri trên iOS hay OK Google trên Android,... và việc thực hiện tìm kiếm,
truy vấn bằng giọng nói sẽ khác với trên các giao diện màn hình. Với đà phát
triển như này, trong tương lai gần bạn nên suy nghĩ và cải tiến những phương
pháp tối ưu
cho website của
mình.

Markdao đã giới thiệu những mẹo để cải
thiện
. Hy vọng bài viết lần
này sẽ hữu ích đối với những ai mong muốn “tân trang” hiệu quả do website mang
lại. Chúc các bạn sẽ thành công và hãy đón chờ những bài viết thú vị khác từ
Markdao nhé !

Nội dung phù hợp với bạn

Danh sách

Thực hiện hoá ý tưởng cùng Markdao

Hãy cùng chúng tôi truyền tải thông điệp thương hiệu chạm đến trái tiêm người dùng trên Digital.

Contact