4 lý do giúp SEO Google Map hiệu quả gấp 3 lần nhờ Google My Business

SEO

Cập nhật:

3.12.2021 10:43 AM

by

Nguyen Nguyen

4 lý do giúp SEO Google Map hiệu quả gấp 3 lần nhờ Google My Business
scroll down.svgscroll down.svg

Không ngừng vận động, Google đã phát triển một giải pháp tiện ích giúp các doanh nghiệp trở nên nổi bật hơn bao giờ hết trên kết quả tìm kiếm, đó chính là Google My Business, một phương tiện hỗ trợ SEO Google Map đắc lực. Như vậy, Google My Business là gì? Vì sao bạn cần đăng ký doanh nghiệp của mình khi làm SEO Google Map? Marketing đúng đắn trên Doanh nghiệp của tôi sẽ tạo nên phép màu gì?

Google My Business là gì? Tầm quan trọng với sự nghiệp SEO Google Map?


Google My Business (Google Doanh nghiệp hay Google Business) là nền tảng tiện ích do chính Google cung cấp, cho phép các chủ doanh nghiệp xác minh và gửi các thông tin cơ bản về kinh doanh của họ cho Google. Google doanh nghiệp đặc biệt hiệu quả cho các doanh nghiệp nhỏ, địa phương, nó giúp bạn cũng có thể dễ dàng tương tác với khách hàng tiềm năng dựa trên các tính năng của Google. Có thể thấy tính năng của Google Business có quan hệ mật thiết với SEO Google Map, ứng dụng này là công cụ đắc lực cho các doanh nghiệp muốn tăng độ nhận biết của doanh nghiệp.

seo google map nhờ google my business


Theo báo cáo của Google, 46% trong số tất cả các tìm kiếm có mục đích tìm kiếm địa điểm (Nguồn: RoundTable Search Engine). Mặc dù vậy vẫn có rất rất nhiều doanh nghiệp lại không tận dụng nền tảng Google My Business để phát triển doanh nghiệp của mình, gây ra một sự lãng phí rất lớn. Chúng ta đều biết tính “cự ly", địa phương của doanh nghiệp có tác động khá lớn trong việc tìm kiếm và mua hàng của người tiêu dùng nhưng ta lại hay bỏ quên nó. SEO Google Map làm điều đó tốt nhất và Google doanh nghiệp là trợ thủ đắc lực nhất.

4 lý do Google My Business không thể bị bỏ qua khi làm SEO Google Map

Đừng bỏ qua lợi thế miễn phí của Google Business khi làm SEO Google Map


Điều tuyệt vời nhất của các công cụ của Google chính là miễn phí, từ công cụ tìm kiếm đến các Office tất cả đều miễn phí và hữu dụng. Google Business cũng vậy, không tốn một đồng nào mà lại giúp chúng ta có thể tăng đáng kể trong việc tiếp thị, tăng cơ hội được khách hàng tìm đến và tăng thu nhập, vậy dại gì mà không sử dụng? Chính nhờ lợi thế miễn phí, SEO Google Map sẽ giảm chi phí đáng kể.


Chỉ là một công cụ miễn phí, bạn có thể dễ dàng khai báo địa chỉ doanh nghiệp một cách chính xác trên bản đồ trực tuyến Google. Như vậy người dùng sẽ không cần phải tìm kiếm bạn giữa “muôn trùng” địa chỉ xuất hiện trên bản đồ để rồi xác định sai vị trí của bạn. Thay vào đó Google My Business giúp khách hàng tiếp cận với doanh nghiệp của bạn thông qua các hướng chính xác. Cũng nhờ đó lợi thế địa phương được khai thác tối hơn, SEO Google Map, hiệu quả hơn.


SEO Google Map giúp khách hàng nắm bắt thông tin dễ dàng hơn

Khi bạn thực hiện bất kì tìm kiếm nào liên quan đến doanh nghiệp trên Google, bạn có thể dễ dàng nhận thấy kết quả trả về của các địa điểm doanh nghiệp hiển thị ở những vị trí hết sức thuận lợi (nằm bên dưới kết quả quảng cáo và bên trên những kết quả tự nhiên). Như vậy chỉ cần một sự khai báo đầy đủ trong Google My Business và tối ưu hoá có thể giúp bạn tạo được một lợi thế cạnh tranh đáng kể. Chưa kể việc khai báo thông tin trên Google Doanh nghiệp giúp hoạt động SEO Google Map hiệu quả hơn, vì cái đích của công việc này chính là tăng độ hiển thị trên kết quả tìm kiếm.

seo google map nhờ google my business 1


SEO Google Map giúp đẩy mạnh tương tác với khách hàng

Một trong những lợi ích tuyệt vời từ Google My Business không kém phần quan trọng với SEO Google Map chính là việc giúp bạn đọc và trả lời đánh giá từ khách hàng, đồng thời đăng ảnh thể hiện những gì bạn làm. Với mục “Thông tin chi tiết” trong Google My Business cung cấp cho bạn những sự phân tích vô cùng đầy đủ. Bạn có thể thấy địa điểm của bạn đang nhận được sự quan tâm như thế nào thông qua số lượt xem hồ sơ, hình ảnh, bài đăng của bạn. Và tất nhiên là bạn có thể so sánh thống kê thông qua các mốc thời gian báo cáo trong 1 tuần, 1 tháng và hơn thế nữa.


Google cho biết các doanh nghiệp thêm ảnh vào danh sách của họ nhận được thêm 42% yêu cầu SEO Google Map và nhận được nhiều hơn 35% số lần nhấp qua website của họ so với các doanh nghiệp không có. Thông qua Google My Business, bạn sẽ thấy được số lượng người truy cập vào website hay số cuộc gọi mà doanh nghiệp của bạn nhận được từ người dùng thông qua địa điểm. Những điều đó làm cho từ khoá của website được xuất hiện trên Top Google.

Google doanh nghiệp là kênh truyền thông tuyệt vời, SEO Google Map từ đó hưởng lây

Chỉ cần đăng nhập vào bảng điều khiển của Google My Business, bạn sẽ tìm thấy tất cả các công cụ tốt nhất của Google sẵn sàng để bạn sử dụng. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy Google My Business được liên kết với AdWords, Bản đồ và Tìm kiếm - đây đều là những công cụ quen thuộc với các Marketer chuyên làm SEO Google Map. Điều này làm cho việc quản lý sự hiện diện trực tuyến của bạn dễ dàng hơn nhiều. Google My Business cho phép bạn mở ra một kênh giao tiếp hoàn toàn mới để tương tác với khách hàng hiện tại và cả khách hàng tiềm năng của bạn. Bạn có thể dễ dàng quảng bá các sản phẩm, dịch vụ, các chương trình khuyến mãi và các ưu đãi cho khách hàng.