Seo mũ trắng - Tầm nhìn xa cho chiến lược phát triển SEO lâu dài

SEO

Cập nhật:

19.5.2022 5:26 PM

by

Nguyễn Song Hân

Seo mũ trắng - Tầm nhìn xa cho chiến lược phát triển SEO lâu dài
scroll down.svgscroll down.svg

SEO mũ trắng trong thuật ngữ tiếng anh được gọi là SEO white hat. Đây là một trong hai nhánh thuật ngữ chính khi nói về SEO- phương pháp thủ thuật dùng để tối ưu hóa website, giúp cải thiện thứ hạng tìm kiếm trên các công cụ chuyên dùng. SEO mũ trắng hiện được các công ty SEO uy tín khuyến khích SEO-er hướng đến vì những mặt tích cực mà nó mang lại cho trang web và giúp cho web phát triển bền vững lâu dài hơn. Vậy thực chất SEO white hat là gì? Những kiến thức nào chúng ta cần phải hiểu và nắm rõ khi nói về chủ đề này? Hãy cùng Markdao chúng tôi khám phá sự bí ẩn này nhé.

SEO mũ trắng là như thế nào? Tổng hợp những kiến thức cần thiết bổ trợ cho SEO-er

seo mũ trắng

SEO mũ trắng là kỹ thuật tổng hợp các thao tác SEO cần thiết nhằm hướng đến một trang web phát triển bền vững và ổn định. Nói về thuật ngữ chuyên môn này, có rất nhiều tài liệu thú vị được cung cấp bởi các công ty SEO uy tín khác nhau. Mỗi công ty đều có một cách giải thích riêng biệt. Và với Markdao chúng tôi cũng thế. Chúng tôi cũng muốn chia sẻ với các bạn góc nhìn về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm mũ trắng là như thế nào. Nào cùng tìm hiểu với chúng tôi nhé. 

Seo mũ trắng là gì? Khái niệm dành cho những bạn vừa mới tiếp cận với SEO

Như chúng tôi vừa để cập ở trên, SEO mũ trắng còn được giới trong ngành gọi là SEO white hat. Đây là thủ thuật các phương pháp chung dùng để tối ưu hóa trang web một cách hợp lệ, không bị vi phạm vào các mục cấm của google và được google đánh giá cao cho chất lượng trang web, hướng domain web thành địa chỉ tích cực ưu tiên hiển thị mỗi khi tìm kiếm. Những doanh nghiệp hướng đến đội ngũ SEO white hat này đều mang lại chất lượng vận hành tốt cho trang web, khác hoàn toàn với SEO mũ đen (SEO black hat). 

Ưu điểm của SEO mũ trắng là gì? Đâu là những thông tin cần biết 

Nội dung tiếp nối về chủ đề SEO mũ trắng chính là ưu điểm của thủ thuật. Hướng phân tích trong phần này là cách mà chúng tôi muốn chỉ ra cho bạn nắm rõ về đặc điểm chi tiết. Cụ thể như sau:

  • Cung cấp thông tin chính xác và hữu ích cho người đọc. Những người làm việc theo SEO white hat đều tập trung làm thế nào để triển khai nội dung chất lượng, hiệu quả, mang lại kiến thức hữu ích cho người truy cập. Từng con chữ, từng cách diễn đạt đều được quan tâm kỹ lưỡng nhất có thể. Từ những xây dựng nhỏ ban đầu, các SEO er dần gây ấn tượng và chiếm được niềm tin của người xem trong những lần tìm kiếm thông tin tiếp theo.
  • Giúp phát triển mục tiêu marketing lâu dài. Khi người dùng đánh giá web bạn chất lượng, gần gũi với người đọc qua những đợt click chuột ghé thăm, google có cơ sở xác nhận độ tin cậy web bạn và đẩy mạnh thứ hạng tìm kiếm cho những khách hàng khác tiềm năng. Từ đó mở rộng hơn nữa về data doanh thu cho công ty
  • Giảm thiểu tối đa những rủi ro không mong muốn. Trong quá trình tối ưu hóa SEO cũng giống như trong một cuộc chơi vậy. Khi bạn chấp hành đúng nguyên tắc, tuân thủ đúng luật chơi thì bạn luôn là người chiến thắng và an toàn. Còn đối với trường hợp “chiêu trò”, bạn phải luôn hồi hộp vì khả năng bị phát hiện chịu phạt rất cao. Nếu bạn dùng những thủ thuật lừa đảo, thì thứ hạng từ khóa cũng như top hiển thị web không bền vững, dễ tăng và dễ tuột xuống, từ đó dễ dàng bị đánh sập bởi google. 

Tại sao SEO mũ trắng lại được các công ty SEO khuyến khích rất nhiều cho các SEO-er ?

seo mũ trắng

Nhiều bạn thắc mắc rằng “Tại sao đa số công ty SEO chất lượng chú trọng phát triển SEO mũ trắng mà không tập trung vào SEO mũ đen để tiết kiệm tối đa thời gian?” Câu trả lời sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về nguyên nhân vì sao các công ty này lại hướng đến mục đích chọn lựa đích đến như vậy.

Như các bạn cũng đã hiểu khái niệm SEO white hat là gì và cũng có thể suy ra SEO black hat là như thế nào. Trái ngược độc lập với SEO black hat, SEO white hat luôn quan trọng vào chất lượng, trong đó có nội dung kiến thức, tối ưu hóa từ khóa, cụ thể hóa liên kết trỏ, tuân thủ theo nguyên tắc chuẩn SEO. Hướng đi SEO này hoàn toàn không có “hướng luồn tắc” sau lưng google để đẩy bài viết lên top hạng. Mặc dù quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm theo hướng SEO white hat đòi hỏi thời gian khá nhiều, nhưng những gì nó mang lại cho sự tồn tại và chắc chắn của trang web luôn được đảm bảo. 

Trong nguyên tắc hoạt động của SEO white hat luôn gắn bó với thẻ meta tag. Thẻ này có chức năng giúp các SEO xác định xu hướng tìm kiếm hiệu quả thông qua từ khóa nhất định. Seo dùng thẻ meta tag này để bao chứa những từ khóa liên quan nhận được nhiều lượt quan tâm nhất đến chủ đề nội dung trang web, từ đó đẩy mạnh khai thác phần nội dung. 

Do mục đích của SEO mũ trắng luôn hướng đến độ bền vững và uy tín cho web, cung cấp cho người xem những thông tin thiết thực cần thiết nên đấy là lý do lý giải vì sao các công ty SEO uy tín yêu chuộng cách này và loại bỏ SEO mũ đen. 

Nói chung, để tối ưu một trang web, SEO-er có nhiều hướng đi và có nhiều cách thực hiện, có thể tốt hoặc xấu, tuy nhiên, để phát triển chuẩn chất lượng và mang tính hữu ích cho những người dùng cần đến, thì phương án SEO chân chính mũ trắng vẫn là gợi ý hoàn hảo để lựa chọn.  

4 kỹ thuật phổ biến giúp SEO mũ trắng tăng lượng traffic cao cho website là gì? 

seo mũ trắng markdao

Vì cạnh tranh nghiêm túc trong thị trường kinh doanh, nên việc SEO mũ trắng phải có những kỹ thuật tập trung để phát triển web. Trong phần trình bày sau, Markdao chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn 4 kỹ thuật cần chú ý để SEO hiệu quả, tăng lượng traffic tối đa từ người truy cập.

1/ Chú trọng triển khai nội dung chất lượng. Nội dung linh hoạt là phần quan trọng nhất, có thể thuyết phục người xem ở lại web và dõi theo những thông tin kế tiếp hay không. Nên việc triển khai logic, chăm chút vào ngôn từ là điều cần thiết mà các SEO white hat phải hướng đến và thực hiện 

2/ Hình thành những liên kết trong chất lượng. Việc tạo những đường link này cực kỳ hữu ích giúp cho công cụ tìm kiếm thuận lợi tổng hợp và thu thập thông tin từ web bạn, để hướng giới thiệu cho người dùng theo đúng nhu cầu thỏa hơn.Vì vậy hãy tạo mạng lưới liên kết chặt chẽ nhất có thể để mang hiệu quả tối đa cho web.

3/ Tối ưu hóa tính năng tìm kiếm trên mọi thiết bị, kể cả điện thoại di động. Hiện nay, người dùng thường sử dụng điện thoại di động để linh hoạt hóa điều kiện truy cập web. Vì vậy, điều mà các bạn SEO mũ trắng cần chú ý chính là, phải mang tính thân thiện của web đến với bộ SERPs trên cả di động. Những trang chưa thể chuyển đổi kết quả linh động qua điện thoại sẽ không được đánh giá thứ hạng cao. Vì vậy, các SEO-er phải chú ý và kiểm tra Search Console thường xuyên để phát hiện và khắc phục kịp thời.

4/ Nghiên cứu, phát triển từ khóa. Việc theo dõi từ khóa là một trong những yếu tố giúp các SEO định hình và tăng lượng traffic hiệu quả qua cách viết chọn nội dung. Vì vậy, cần phải xem xét thường xuyên từ khóa. Đối với những từ khóa nhận xác suất cao từ người dùng nên được triển khai, những từ khóa quá cũ nên kiểm tra và cập nhật lại để có thể cạnh tranh hiệu quả với các công ty đối thủ.

Đến đây chắc hẳn các bạn đọc đã nắm rõ về SEO mũ trắng là gì và vai trò của thủ thuật này ra sao, tác động như thế nào đến quá trình đánh giá web chất lượng từ google. Từ những chia sẻ trên, hi vọng sẽ mang đến quyết định đúng đắn cho những bạn đang định hướng phát triển theo con đường SEO. Đừng vì những tiện lợi nhất thời mà phớt lờ đi mục tiêu lâu dài khi hình thành web.

Hiện nay google càng ngày càng khắt khe hơn trong việc đánh giá và xếp hạng SEO, nên lời khuyên chân thành dành cho các bạn SEO-er rằng hãy nên chọn hướng đi an toàn, đừng đánh cược cả quá trình để rồi phải mài công xây dựng lại từ đầu, các bạn nhé!

Phần nhắn gửi trên đã kết thúc nội dung bài mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Nếu các bạn có những thắc mắc nào khác về cách thức hoạt động SEO, hãy liên hệ với công ty Markdao chúng tôi, chúng tôi sẵn sàng cung cấp thông tin cho bạn!