Thiết kế Website đẹp với bằng bộ Google font muôn màu muôn vẻ

Website Design

Cập nhật:

1.12.2021 3:04 PM

by

Duy Phung

Thiết kế Website đẹp với bằng bộ Google font muôn màu muôn vẻ
scroll down.svgscroll down.svg

Nếu như nói trong một thiết kế web đẹp, font chữ không quan trọng bằng các yếu tố khác như hình ảnh, màu sắc, layout thì đây rõ ràng là một sai lầm vì người dùng click vào web để tìm nội dung, mà nội dung thì lại được truyền đạt bằng con chữ nên việc đầu tư cho tính thẩm mỹ của con chữ cũng sẽ khiến thông điệp được chuyển tải một cách dễ dàng hơn. Bỏ túi ngay những Google font này để thiết kế web đẹp hơn và khiến user “yêu” từ cái nhìn đầu tiên nhé!


Vì sao cần thiết kế web đẹp? Nó quan trọng như thế nào?

Thiết kế web giống như một cửa hàng quần áo hay quán cà phê vậy, cách bày trí có đẹp, có bắt mắt thì khách hàng mới đến gõ cửa. Theo thái độ và hành vi thông thường của khách hàng, vẻ ngoài ảnh hưởng rất lớn và mang tính quyết định đến đánh giá ban đầu của họ về  về sản phẩm, dịch vụ. Thiết kế web đẹp sẽ thu hút nhiều người truy cập hơn, từ đó, tỷ lệ chuyển đổi từ người dùng sang khách hàng tiềm năng cũng sẽ gia tăng đáng kể. Lại dính đến SEO rồi! Điều này cũng có nghĩa là website của bạn có nhiều tiềm năng được Google “tiến cử” lên top đầu kết quả tìm kiếm. Không những thế, một thiết kế đẹp còn làm tăng uy tín của doanh nghiệp trong mắt người dùng và là một chất xúc tác khiến họ muốn khám phá sâu hơn. Giữa một website trông chuyên nghiệp và đẹp mắt với một website cơ bản, ít được đầu tư về mặt hình ảnh hơn, bạn sẽ chọn cái nào? Giờ thì bạn hiểu tầm quan trọng của thiết kế website rồi đấy!

google font cho website


Lựa chọn font chữ có ý nghĩa như thế nào đối với một thiết kế web đẹp?

Nếu designer biết cách nhào nặn, phối trộn các font chữ một cách hài hòa thì kết quả họ nhận được chính là sự cân bằng cho thiết kế web đẹp hơn. Chẳng phải chúng ta đều yêu thích sự cân bằng sao? Ta thích món ăn có vị chua ngọt cân bằng, ta thích một cây kem trong những ngày oi bức và ngay cả công tắc điện, ngày nhỏ chúng ta vẫn luôn muốn khiến nó cân bằng. Đối với website, sự kết hợp hài hòa của các font chữ sẽ khiến cho thiết kế web khoác lên bộ cánh thật sự tinh tế. Ngoài ra, font chữ còn là tiếng nói của doanh nghiệp. Mỗi font chữ mang phong cách khác nhau sẽ truyền đạt những ý nghĩa khác nhau. Ví dụ, hai loại font serif (font chữ có chân) và san serif (font chữ không chân) sẽ cho người dùng hai  loại cảm giác khác nhau. Trong khi serif mang đến sự dứt khoát, mạnh mẽ phù hợp với các doanh nghiệp muốn thể hiện sự hiện đại, chuyên nghiệp của mình thì san serif lại là lựa chọn tốt cho những doanh nghiệp năng động và sáng tạo vì nó thể hiện sự phóng khoáng, thoải mái.

Tuy nhiên, giữa một “biển lớn” các font chữ thì làm sao để chọn được cái tốt nhất? Yên tâm chúng tôi sẽ lọc ra cho bạn những ứng cử viên sáng giá nhất ngay dưới đây!


Thiết kế web đẹp với gia đình nhà Droid, tại sao không?

Các thành viên trong gia đình nhà Droid bao gồm Droid Sans, Droid Sans Mono và Droid Serif. Bộ ba này được nhận định là có thể “hạ đo ván” các font chữ truyền thống như Arial, Verdana và Georgia. Cha đẻ của loại font này chính là Steve Matteson. Nó ra đời như một hệ thống font chữ trên nền tảng Android với mục đích cung cấp chất lượng tối ưu và tính tiện lợi cho người dùng khi truy cập các ứng dụng hay lướt web trên điện thoại. Để thiết kế web đẹp, các designer nên cân nhắc và ghi tên loại font này vào quyển note của mình.

thiết kế web đẹp droid

Lobster - ứng cử viên tuyệt vời cho thiết kế web đẹp

Lobster được khai sinh vào năm 2010 bởi Pablo Impallari. Ngay khi vừa xuất hiện, Lobster đã xuất hiện khiến hàng trái tim rung rinh khi thu hút 14.9 triệu lượt download và có mặt trên khắp các website, bao bì sản phẩm, logo và cả quảng cáo. Sỡ dĩ Lobster nổi tiếng như vậy là vì thiết kế gọn gàng chi tiết và tính dễ đọc của nó. Các dòng chữ được định dạng bằng font Lobster tựa như những sợi dây bện chặt vào nhau một cách uyển chuyển nhưng lại không kém phần mạnh mẽ. Vì Lobster đậm và nổi bật nên Lobster sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho các tiêu đề của thiết kế web đẹp.

thiết kế web đẹp lobster


Thiết kế web đẹp ứng dụng font chữ Vollkorn nhẹ nhàng, tinh tế

Với vẻ ngoài mạnh mẽ, Vollkorn đều trông rất tuyệt vời ở mọi kích cỡ. Vollkorn được dùng cho cả headlines, tiêu đề và phần thân của bài viết. Một ngày đẹp trời năm 2005, Friedrich đã thiết kế ra Vollkorn. Ông hướng đến một font chữ tĩnh, khiêm tốn với đường nét chắc khỏe. Sự xuất hiện của font chữ này là một tin tốt cho các designer giúp họ cho ra những thiết kế web đẹp.

thiết kế web đẹp vollkorn


Font Lora - thổi sự tinh tế vào từng thiết kế web đẹp

Lora là một thành viên của cộng đồng serif, các font chữ có chân. Lora từ khi ra đời vào năm 2011 bởi Cyreal đã thu hút hơn 420 nghìn lượng truy cập. Lora là sự kết hợp tuyệt vời giữa những đường nét hoàn toàn tương phản - uyển chuyển và cứng rắn. Thông điệp của những bài viết nghệ thuật và cả những câu chuyện hiện đại sẽ được chuyển tại một cách hoàn hảo qua loại font này. Lora sẽ mang lại vẻ thanh lịch cho website và thường được dùng trong phần body của văn bản.

thiết kế web đẹp lora


Thiết kế web đẹp mang hơi hướng cổ điển với Grand hotel

Lấy cảm hứng từ bộ phim “Cafe Metropole”, Grand Hotel là một font thẳng đứng phối hợp với những đường cong uyển chuyển thổi một luồng gió cổ điển vào các thiết kế web làm thiết kế web đẹp và bí ẩn. Được nhào nặn bởi Astigmatic vào năm 2012, Grand hotel được download bởi hơn 1 triệu 800 người. Cho đến nay, Grand hotel vẫn là một lựa chọn tuyệt vời cho các designer.

thiết kế web grand hotel

 

Goudy Bookletter 1911 - thiết kế web đẹp đắm mình trong màu sắc lịch sử

Năm 2009, Barry Schwartz, lấy cảm hứng từ Kennerley Old Style, đã cho ra font Goudy Bookletter 1911, một chọn lựa tốt để thiết kế web đẹp. Thuộc nhánh serif với đường nét chắc chắn và tương đối thanh mảnh phù hợp với nội dung ở phần body. Tuy nhiên, hãy cẩn trọng khi phối font này với những loại khác vì nó khá “kén” partner.

thiết kế web goudy booklette