Chia sẻ mới nhất từ Markdao
AMP là gì? Mối liên hệ giữa AMP và SEO

4 lợi ích "khủng" từ thiết kế website không theo mẫu có sẵn chắc chắn bạn sẽ muốn thử

Website Design

Cập nhật:

16.12.2021 11:15 AM

by

Nguyễn Song Hân

4 lợi ích "khủng" từ thiết kế website không theo mẫu có sẵn chắc chắn bạn sẽ muốn thử
scroll down.svgscroll down.svg

Thiết kế website ngày nay là một lợi thế gần như bắt buộc cho tất cả những ai đang làm kinh doanh. Hiện tại trên thị trường có rất nhiều dịch vụ thiết kế website với nhiều cách thực hiện khác nhau. Có những đơn vị cung cấp theo các mẫu có sẵn để đẩy nhanh quá trình thực hiện và giảm chi phí tối đa. Bên cạnh đó, cũng có các nhà cung cấp như Markdao, thực hiện website từ một trang giấy trắng và lấy người dùng làm nền tảng. Thực tế, không có cách nào là đúng hay sai, mà chúng ta nên lựa chọn hình thức cho phù hợp với nhu cầu sử dụng trong từng trường hợp khác nhau. Sau đây là 4 lợi ích mà bạn nhận được khi thiết kế dưới hình thức thiết kế website không theo mẫu có sẵn.

Thiết kế website không theo mẫu: top 3 lợi ích cốt lõi xứng đáng để bạn trải nghiệm

Thiết kế website không theo template - Markdao Agency

Thiết kế website đồng bộ với thương hiệu của bạn

Website cũng giống như cửa hàng trưng bày của thương hiệu, nhưng khác ở chỗ, trang web được đặt trên không gian mạng. Không chỉ đơn thuần là đặt logo của thương hiệu bạn lên hàng đầu mà nó còn phải được thể hiện một cách "bóng bẩy" nhất có thể để tối ưu hoá trải nghiệm khách hàng và người dùng. Thiết kế website tốt không phải chỉ dừng lại ở việc đẹp, mà còn cần có những yếu tố khác để tái hiện được của hàng của bạn:

  • Phong cách phục vụ ứng với trải nghiệm xem sản phẩm thực tế
  • Nhân viên tư vấn ứng với cách trình bày thông tin
  • Hình ảnh sản phẩm ứng với các hình thức thể hiện sản phẩm

Ngoài việc tăng cường doanh số bán, website còn nuôi dưỡng thương hiệu của bạn.

Thiết kế website thân thiện với công cụ tìm kiếm

Google luôn muốn người dùng tiếp cận được với thông tin nhanh hơn và chuẩn xác hơn, vì vậy, Schema và Micro Format ra đời. Những yếu tố này yêu cầu người lập trình xác định bằng HTML Attribute, như vậy code mọi thứ từ đầu sẽ giúp thực hiện việc đó chuẩn xác hơn.

URL và Bread Crumb cũng là những yếu tố giúp website của bạn có điểm cộng đáng kể trong mắt của Google. Website không theo form mẫu giúp việc xây dựng tầng, lớp cho nội dung và trang được thực hiện khoa học hơn giúp cho việc điều hướng và thu thập thông tin từ Bot của google hiệu quả hơn.

Thiết kế web tập trung trên trải nghiệm người dùng

Trải nghiệm người dùng cần phải đồng bộ với trải nghiệm mua hàng hoặc quyết định sử dụng dịch vụ. Mỗi doanh nghiệp định hướng triết lý bán hàng khác nhau, cách kêu gọi hành động cũng khác nhau. Để đạt được hiệu quả tối ưu, chúng ta cần nghiên cứu hành vi sử dụng web của người dùng và phối hợp với triết lý bán hàng của từng thương hiệu mà biến nó thành giao diện của website. Tất nhiên, chúng ta chỉ làm được điều đó khi các thiết kế website này được tạo ra bởi chính chúng ta.

Thương hiệu của bạn xứng đáng nhận được sự độc đáo về nhận diện thương hiệu. Mỗi khách hàng bước vào website của bạn đó là một cơ hội mà thương hiệu cần tận dụng để lưu hình ảnh của bạn vào tâm trí người sử dụng. Với thiết kế độc đáo, không chỉ giao diện, mà bố cục cũng sẽ giúp người dùng ấn tượng và nhớ về thương hiệu của bạn lâu hơn.

Khả năng mở rộng khi thiết kế web

Khi sử dụng template, bạn phải xoay sở với những gì bạn đang có và cố gắng tận dụng nó hết mức có thể, điều đó sẽ trở thành rào cản lớn cho những ý tưởng vô tận. Nếu chúng ta đi từ nội dung và tối ưu giao diện cho nội dung thì sẽ nâng cao giá trị của nội dung hơn. Lúc này hình ảnh và chữ sẽ bổ trợ cho nhau, từ đó nâng cao giá trị của website hơn.

Thiết kế website không theo mẫu có sẵn có thật sự đắt như bạn nghĩ?

Thiết kế website không theo template - Markdao Agency

Lý do tạo ra sự chênh lệch giữa các báo giá thiết kế website

Để thực hiện một website bài bản, nhóm các nhà sáng tạo của Markdao phải trải qua các công đoạn rất kỳ công để có thể đảm bảo được website đến tay người dùng cuối phát huy hết tất cả khả năng và công dụng của nó. Một website được thực hiện phải trải qua các bước chính sau:

  • Tìm hiểu về thị trường và thiết kế website của các đối thủ
  • Xác định nhóm đối tượng sử dụng website và soạn kịch bản sử dụng website
  • Lên nội dung và sitemap cho website dựa trên các thông tin từ các thông tin trên
  • Biên soạn Content Flow cho từng trang
  • Vẽ wirefram cho các nhóm nội dung
  • Lên thiết kế trang chủ
  • Viết Design Guidline để các trang sau tuân thủ đúng một định hướng thiết kế
  • Thiết kế tiếp các trang còn lại
  • Lập trình giao diện cho website
  • Lập trình tính năng cho website
  • Đối chiếu thiết kế website và giao diện
  • Kiểm tra lỗi có trên website

Nếu chúng ta lược bỏ đi một số công đoạn ở trên thì có thể tiết kiếm được thời gian và tiền bạc những đôi khi có thể làm website bị giới hạn về khả năng của chính nó. Vì vậy hãy xác định với agency thật kỹ những công đoạn thực hiện một trang web và bạn có thể biết được giá trị thật sự ẩn sau một báo giá.

Thiết kế không theo mẫu nhưng vẫn đảm bảo chi phí trong phạm vi cho phép

Với tầm nhìn muốn mang thiết kế website chuyên biệt đến các doanh nghiệp Việt, bài toán trên luôn là trăng trở của Markdao mỗi ngày và chúng tôi đã tìm kiếm những cách khác nhau để biến điều này trở thành hiện thực.

Phần quan trọng nhất của một website chuyên biệt đó chính là thiết kế và không nên bỏ qua các khâu quan trọng này. Chính vì vậy, Markdao đã tìm nhiều giải pháp để rút ngắn thời gian phát triển website và giảm bớt lỗi sau khi phát triển. Webflow là nền tảng mà chúng tôi đã ứng dụng để giúp việc lập trình được rút ngắn. Chúng tôi tự tin hơn về sản phẩm cuối bàn giao cho khách hàng hơn. Trung bình thời gian thực hiện phát triển giao diện khoảng 1 đến 2 ngày làm việc nhưng với công nghệ này chúng tôi chỉ mất khoảng 4 giờ cho một trang, từ đó mà chi phí khách hàng phải bỏ ra cũng thấp hơn và hợp lý hơn rất nhiều so với trước đây.

Lời kết cho tất cả mọi thông tin nên là một câu hỏi thú vị: Bạn muốn thiết kế website của bạn đơn thuần giống những website khác, hay bạn muốn nó thay bạn nói lên cá tính doanh nghiệp của bạn và tương tác tốt với khách hàng sử dụng?

Hãy bắt đầu hành trình mới cho website của bạn với Markdao ngay hôm nay!