TOP 21 Plugin Wordpress nào cần có cho Website? Phân loại Plugin Wordpress

Website Design

Cập nhật:

3.4.2024 4:52 PM

by

Dương Quân

TOP 21 Plugin Wordpress nào cần có cho Website? Phân loại Plugin Wordpress
scroll down.svgscroll down.svg

Những Plugin Wordpress SEO tốt nhất được nhiều chuyên gia sử dụng hiện nay là gì? Đây có phải là vấn đề mà bạn thường quan tâm mà chưa có được lời giải đáp thích đáng. Việc có được bộ plugin tối ưu cho Wordpress website của bạn sẽ giúp nâng cao trải nghiệm cũng như tăng lượt khách truy cập vô cùng hiệu quả.

1. Top plugin SEO tốt nhất cho Wordpress để tăng cường trải nghiệm website

1. Tối ưu hóa website bằng WordPress SEO của Yoast

Plugin Wordpress SEO tốt nhất Yoast

WordPress SEO là một plugin đặc biệt giúp bạn có thể tối ưu hóa toàn bộ trang web. Bằng bộ công cụ này bạn có thể kết hợp tiêu đề và mô tả cho bài viết, tiến hành phân tích trang, hiển thị biểu đồ dữ liệu và xuất bản sơ đồ XML sitemap… Điểm đặc biệt khiến plugin này được đánh giá là Plugin Wordpress SEO tốt nhất  nằm ở độ thân thiện với người dùng trong cách cài đặt lẫn sử dụng.

2. W3 Total Cache giúp tăng cường tốc độ trang web

Plugin W3 Total Cache cho Wordpress website

Tốc độ trang web là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc xác định thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. Với plugin cho Wordpress website này bạn có thể tăng hiệu suất và tốc độ chung cho trang, thông qua việc thiết lập duyệt trang, nén trang để tải xuống nhanh hơn.

3. Xây dựng khách hàng tiềm năng với OptinMonster

Plugin Wordpress SEO tốt nhất OptinMonster

Nếu việc xây dựng khách hàng tiềm năng là vấn đề được bạn quan tâm hàng đầu thì đây chính là Plugin Wordpress SEO tốt nhất của bạn. Bạn có thể sử dụng OptinMonster để tạo các biểu mẫu và cửa sổ Optin bật lên cho trong web của mình, nhằm chuyển đổi người dùng của bạn thành những người đăng ký trung thành.

4. Thêm những kênh mạng xã hội cần thiết bằng Floating Social Bar

Plugin Floating Social Bar cho Wordpress website

Hầu hết các plugin mạng xã hội hiện nay đang được sử dụng cho Wordpress website đều đã bão hòa, đi kèm với những mạng xã hội đã lỗi thời và tập lệnh không liên quan, gây chậm trang web của chúng ta. Với Floating Social Bar bạn có thể phần nào an tâm bởi chúng ta được thêm những kênh mạng xã hội mình cần cho trang web, hơn nữa nó còn tối ưu hóa hiệu suất và không làm website của bạn bị nặng nề.

5. Disqus plugin SEO tốt nhất cho Wordpress website để quản lý bình luận

Plugin Wordpress SEO tốt nhất Disqus

Hệ thống bình luận chung của Wordpress website chỉ hoạt động hiệu quả khi trang của chúng ta chưa có nhiều lượt truy cập. Khi website của bạn đã có đến hàng nghìn người truy cập thì Disqus chính là một người bạn đồng hành hiệu quả. Điểm cộng lớn nhất của plugin này chính là nó thuộc bên thứ ba, không ảnh hưởng đến hiệu suất máy chủ, không những cải thiện tốc độ trang web mà còn kiểm soát được luồng nội dung spam.

6. Tăng cường độ bảo mật website bằng Sucuri

Plugin Sucuri cho Wordpress website

Sucuri là một plugin Wordpress website hỗ trợ việc tăng cường bảo mật, nhất là trong thời đại thông tin kỹ thuật số với nguy cơ bị hack cao như hiện nay. Nhờ đó bạn sẽ nhận được những cảnh báo tức thì, có một trình quét phát hiện các vi phạm bảo mật trên trang và dịch vụ loại bỏ phần mềm độc hại. 

7. Phản hồi nhanh chóng thông qua Soliloquy

Plugin Wordpress SEO tốt nhất Soliloquy

Không có plugin nào của có khả năng phản hồi tuyệt vời như Soliloquy. Hầu hết những plugin cùng loại đều có nguy cơ làm chậm trang web hoặc ảnh hưởng đến thứ hạng SEO, nhưng trải nghiệm công cụ này mang đến lại hoàn toàn trái ngược. Soliloquy có thể nhanh chóng tải các thanh trượt của Wordpress, hơn nữa còn có phiên bản dùng thử miễn phí trong 1 tháng để bạn trải nghiệm. 

8. Hiển thị bài đăng thông minh hơn với Compact Archives

Plugin Compact Archives cho Wordpress website

Thiết kế mặc định của WordPress sẽ trình bày một danh sách dài các hoạt động trên trang web của bạn. Với plugin Compact Archives, những bài đăng hàng tháng sẽ được sắp xếp một cách thông minh, nhỏ gọn và dễ nhìn cho người dùng hơn thay vì như hình thức mặc định. 

2. Những plugin Wordpress hỗ trợ quản lý nội dung hiệu quả

1. Edit Flow hỗ trợ người biên tập tốt nhất

Plugin Wordpress SEO tốt nhất Edit Flow

Edit Flow là một công cụ hữu ích cho người chỉnh sửa, giúp bạn quản lý các chức năng biên tập hiệu quả. Bằng công cụ này chúng ta có thể quản lý được lịch sự kiện, tác giả bài viết, phân công nhiệm vụ, hiển thị nhận xét của biên tập viên… Ngoài ra bạn cũng có thể lên lịch xuất bản nội dung trước.

2. Sao lưu nội dung nhanh chóng bằng BackupBuddy

Plugin BackupBuddy cho Wordpress website

BackupBuddy là một Plugin Wordpress SEO tốt nhất nếu bạn cần di chuyển và sao lưu nội dung. Nhờ đó website của bạn sẽ có thói quen tự sao lưu tự động, không còn lo lắng vấn đề mất dữ liệu nữa khi đã có bản sao dữ liệu trên bộ nhớ từ xa.

3. Term Management Tools giúp tùy chỉnh và quản lý danh mục

Plugin Wordpress SEO tốt nhất Term Management

Thẻ, danh mục và tùy chỉnh taxonomy (thường có các mục mặc định chính là category, tag, link category, post forma) đóng vai trò quan trọng để xác định cách sắp xếp nội dung trên Wordpress website của bạn. Tuy nhiên nhiều người mới lại không thực sự hiểu được sự khác biệt giữa thẻ và danh mục cũng như cách sử dụng chuẩn SEO, đó là lý do Term Management Tools sẽ là một người bạn đồng hành đắc lực cho người dùng. Nhờ nó bạn có thể hợp nhất và chỉnh sửa hàng loạt thẻ, danh mục và taxonomy.

4. EnviraGallery plugin SEO tốt nhất cho Wordpress cần sử dụng nhiều hình ảnh

Plugin EnviraGallery cho Wordpress website

Đây là Plugin Wordpress nếu trang web của bạn có liên quan đến photography hoặc đăng nhiều hình ảnh. Nhờ EnviraGallery chúng ta sẽ xây dựng được những chuỗi hình ảnh hiển thị có hiệu ứng mạnh mẽ và dễ dàng điều hướng. Hơn nữa việc tải cũng rất nhanh và hiển thị đẹp trên tất cả các thiết bị hiện nay.

5. Công cụ giúp tạo bảng trên Wordpress website TablePress

Plugin Wordpress SEO tốt nhất TablePress

Bài viết trên Wordpress thiếu chức năng tạo bảng, thế nên TablePress là Plugin Wordpress  với nhiều người dùng để thiết kế bảng trực tiếp trên trang web. Sau đó bạn có thể thêm nó vào trang, bài đăng và widget, hay thậm chí là xuất bảng dữ liệu nếu cần.

6. Hiển thị và ẩn tiện ích cho trang tùy chọn bằng Display Widgets

Plugin Display Widgets cho Wordpress website

Có đôi lúc chúng ta thường muốn hiển thị hoặc ẩn đi tiện ích trong các trang cụ thể, và Display Widgets sẽ giúp bạn thực hiện điều đó. Nhờ có plugin này bạn có thể hiển thị hoặc ẩn đi tiện ích trên bài đăng và trang đã chọn. Ngoài ra chúng ta cũng được chọn hiển thị tiện ích cho những người dùng đã đăng nhập và đóng chức năng này với những người dùng khác.

7. Tạo biểu mẫu dễ dàng hơn nhờ Gravity Forms 

Plugin Wordpress SEO tốt nhất Gravity Forms

Gravity Forms là một trong những plugin thân thiện với cả những người dùng mới bắt đầu. Nhờ có công cụ này bạn có thể thêm bất cứ biểu mẫu trực tuyến nào, từ đơn giản đến phức tạp, để thu thập thông tin trên Wordpress website và sử dụng. 

8. Chia sẻ bài đăng tự động qua Revive Old Post

Plugin Revive Old Post cho Wordpress website

Revive Old Post là một plugin nhất định phải có khi giúp người dùng tự động hóa quy trình làm việc cũng như tiết kiệm thời gian truyền thông trên mạng xã hội. Bạn có thể tự động chia sẻ những bài đã đăng trên nhiều nền tảng khác nhau, quảng cáo bài đăng cũ hoặc thậm chí là tự động chia sẻ bài đã từng đăng khi chúng đã có sẵn trên tài khoản mạng xã hội của bạn… Revive Old Post cũng tích hợp với Google Analytics để người dùng có thể xem lượng truy cập mà Wordpress website nhận được từ các bài đăng trên mạng xã hội do plugin tạo. 

9. Adblock Notify công cụ hữu ích để chạy quảng cáo trên website 

Plugin Wordpress SEO tốt nhất Adblock Notify

Với Adblock Notify bạn có thể được thông báo về người dùng nào đang chặn quảng cáo. Quản trị viên web có thể thay thế các quảng cáo bị chặn bằng một thông báo tùy chỉnh. Plugin này rất dễ sử dụng và có nhiều tính năng hữu ích. 

10. Truy cập trang web từ bất cứ đâu với WPtouch

Plugin WPtouch cho Wordpress website

Bạn có thể truy cập Wordpress website của mình từ bất cứ đâu với WPtouch. Plugin này có khả năng tự tạo theme di động đơn giản (và có thể tùy chỉnh) cho khách truy cập trên thiết bị di động, đảm bảo thứ hạng SEO không bị giảm do không có website thân thiện với thiết bị di động. 

11. Hạn chế số lần thử đăng nhập trong Wordpress bằng Login Lockdown

Plugin Wordpress SEO tốt nhất WP Login Lockdown

Hầu hết tin tặc thường cố ý truy cập vào phần quản trị website Wordpress của bạn bằng mật khẩu. Để đảm bảo tin tặc không đủ thời gian đoán mật khẩu, bạn nên cài đặt Login Lockdown. Plugin này sẽ ghi lại địa chỉ IP và thời gian của những lần đăng nhập không thành công, nếu phát hiện một IP đã đăng nhập không thành công nhiều hơn số lần thử thì IP đó sẽ bị vô hiệu hóa mọi yêu cầu trong một thời gian (hoặc bị chặn hoàn toàn) theo tùy chọn của quản trị viên. 

12. AdSanity hỗ trợ quản lý quảng cáo

Plugin AdSanity cho Wordpress website

Đây là plugin dành cho những ai đang dự định đăng quảng cáo trên trang của mình. Bạn có thể tải quảng cáo lên bằng AdSanity như cách đăng nội dung bình thường, có hỗ trợ shortcode và các widget để hiển thị quảng cáo. Ngoài ra bạn cũng có thể đặt quảng cáo ở trong bài viết hoặc thanh bên; đăng quảng cáo trong một thời gian cụ thể; xem số liệu thống kê số lượt nhấp và xem… 

13. Quản lý tiếp thị liên kết trên web thông qua ThirstyAffiliates

Plugin Wordpress SEO tốt nhất ThirstyAffiliates

ThirstyAffiliates giúp người dùng quản lý các link tiếp thị liên kết (affiliate) trong Wordpress. Plugin này cho phép bạn lưu trữ các liên kết của mình, phân loại chúng theo danh mục và quản lý hiệu quả hơn.

14. WP Mail SMTP quản lý email hiệu quả hàng đầu cho Wordpress

Plugin WP Mail SMTP cho Wordpress website

WP Mail SMTP sẽ giúp việc gửi email qua Wordpress dễ dàng hơn khi được kết nối với SMTP, Gmail, Outlook, SendGrid, Mailgun… Đôi lúc email sẽ không gửi được do nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ Wordpress của bạn. Khi đó, với bộ công cụ này bạn có thể gửi email bằng máy chủ SMTP thay vì chức năng PHP, hoặc sử dụng máy chủ SMTP của Gmail để gửi email. 

Để những Plugin Wordpress hoạt động hiệu quả điều đặc biệt quan trọng chính là bạn phải thường xuyên cập nhật phiên bản mới nhất và bảo trì. Hy vọng với những thông tin chi tiết trên đây bạn đã nắm được những bộ công cụ cần thiết cho Wordpress website của mình.