SEO

SEO từ khoá là gì? Phải chọn từ khóa như thế nào để SEO thành công?

Viết bởi
Ngày đăng
8/7/2019
Chuyên mục

SEO từ khoá là gì? Chúng đóng vai trò gì trong việc tăng thứ hạng của một website? Điểm khác biệt giữa từ khóa bình thường và SEO từ khoá là gì? Hãy cùng team Markdao tìm lời đáp cho những câu hỏi trên trong bài viết này nhé. 

SEO từ khoá là gì? Làm sao để hiểu định nghĩa chính xác nhất về chúng?

Nếu bạn vẫn đang thắc mắc “SEO từ khoá là gì?” thì đây chính là câu trả lời cho bạn. Từ khóa SEO là những từ và cụm từ hiện hữu trong trang web với chức năng thể hiện nội dung của bài viết/trang có chứa chúng. Chúng được xem là một mắt xích cực kỳ quan trọng giúp người dùng tìm thấy trang của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm.  

Lý do chúng ta cần quan tâm đến cách Google sử dụng SEO từ khoá là gì?

Để có đáp án cho câu hỏi “những yếu tố cần quan tâm khi chọn SEO từ khoá là gì", Google Về phần Google (cũng như các công cụ tìm kiếm khác), Google sử dụng từ khóa như một dạng chỉ dẫn để xác định nội dung trên website của bạn có liên quan đến các truy vấn tìm kiếm cụ thể nào và tìm cách xếp hạng các trang có liên quan đó. Nhưng mô tả chính xác về cách thức Google sử dụng SEO từ khoá là gì? Cụ thể thì cách mà Google xếp hạng hàng trăm nghìn trang web bao gồm 3 bước:

  • Hệ thống thuật toán của Google sẽ thu thập dữ liệu từ trang web của bạn bằng cách truy cập vào trang web, đọc nội dung (text) và các meta tags
  • Sau đó, họ thêm các trang mà theo họ là tối ưu nhất vào chỉ mục và lập danh sách các trang có liên quan
  • Khi người dùng thực hiện tìm kiếm, hệ thống của Google sẽ hiển thị kết quả mà theo họ là tốt nhất, có liên quan và đáp ứng được nhu cầu của người tìm kiếm nhất dựa trên truy vấn tìm kiếm được người dùng nhập vào thanh công cụ của Google

Tầm quan trọng của việc chọn đúng SEO từ khoá là gì?

Lý do mà tất cả SEO-ers đều phải quan tâm đến SEO từ khoá là gì? Chọn đúng từ khóa là một trong những bước quan trọng nhất nếu bạn muốn làm SEO thành công. Tăng lượng traffic cho trang tất nhiên là ưu tiên hàng đầu trong lĩnh vực SEO, tuy nhiên thu hút đúng đối tượng khán giả/người dùng cũng là việc vô cùng cần thiết. Chọn những từ khóa hiệu quả nhất để xây dựng sự liên kết với thị trường mục tiêu chắc chắn sẽ tiêu tốn của bạn nhiều thời gian và công sức nghiên cứu. Tuy nhiên, một khi thành công, kết quả trả về chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng. Dưới đây 5 tips giúp bạn chọn đúng từ khóa SEO cho từng dự án của mình.

Bí quyết chọn SEO từ khoá là gì? Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng khi chọn lựa từ khóa


Mối liên hệ giữa nhu cầu của khách hàng và SEO từ khoá là gì được xem là một trong những câu hỏi cực kỳ quan trọng mà SEO-ers lẫn người lãnh đạo doanh nghiệp cần quan tâm. Xác định đối tượng khán giả mục tiêu và đặt bản thân mình vào vị trí của khách hàng luôn là việc cần thiết khi xây dựng bảng danh sách từ khóa. Đặt câu hỏi “Nếu tôi cần tìm một trong những sản phẩm/dịch vụ này, tôi sẽ nhập gì vào thanh tìm kiếm của Google?” và tự giải đáp chúng luôn là cách hiệu quả để bạn biết từ khóa nào sẽ hoạt động tốt dựa trên nhu cầu thật. Bạn cũng có thể tham khảo ý kiến của những người khác, chẳng hạn như bạn bè, thành viên gia đình hoặc thậm chí là khách hàng hiện tại để có ý kiến về cụm từ họ sẽ sử dụng khi tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Bí quyết thực hiện SEO từ khoá là gì? Học hỏi đối thủ để “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” 

Bí quyết thứ hai khi tìm kiếm SEO từ khoá là gì? Tìm hiểu thị trường, lập danh sách các đối thủ cạnh tranh chính của bạn và truy cập trang web của họ để xem họ đang nhắm mục tiêu vào những từ khóa nào. Đừng ngại dành thời gian để lướt qua phần nội dung được đăng tải trên website của họ và xem thẻ meta của họ. Việc này có thể giúp bạn xác định các từ khóa họ đang nhắm mục tiêu. Nhìn vào từ khóa của đối thủ cạnh tranh không chỉ giúp bạn rà soát lại những gì bạn có thể bỏ quên mà còn giúp mở rộng danh sách ý tưởng của bạn. 

Bí quyết "chinh chiến" SEO từ khoá là gì? Sử dụng từ khóa dài đúng cách để SEO hiệu quả hơn

Lý do mà bạn nên chọn từ khóa dài khi lên danh sách SEO từ khoá là gì? Từ khóa dài (hay còn gọi là long tail keywords) là cụm từ khóa bao gồm 3 chữ/từ hoặc nhiều hơn. Mặc dù các từ khóa dài có xu hướng phục vụ những trường hợp có lưu lượng tìm kiếm thấp hơn, tức là số lượng người dùng mà bạn có thể tiếp cận cũng thấp hơn, nhưng chúng thường thu hút lưu lượng truy cập phù hợp hơn, ít cạnh tranh hơn, tất nhiên là giá tiền và rủi ro khi thực hiện SEO những từ khóa này cũng thấp hơn. Thêm vào đó, SEO từ khóa dài và có tính mô tả chi tiết sẽ dễ dàng đạt xếp hạng tốt hơn cũng như khả năng chuyển đổi có thể đạt được cũng cao hơn hẳn. Nói một cách dễ hiểu, từ khóa dài sẽ mang lại cho bạn khách hàng thật sự có nhu cầu hoặc ít nhất là có hứng thú với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Bí quyết thành công trong SEO từ khoá là gì? Sử dụng các công cụ tìm kiếm từ khóa chuyên nghiệp 

Google AdWords Keyword Tool là một trong những công cụ tốt nhất thị trường để các bạn SEO-er nghiên cứu các từ khóa mục tiêu tiềm năng cho chiến dịch của mình. Với các công cụ này, bạn có thể thu thập dữ liệu về khối lượng và xu hướng từ khóa mà người dùng thường xuyên sử dụng, phân tích mức độ cạnh tranh của từ khóa, tìm kiếm từ khóa tương tự và hơn thế nữa. 

Cân đối ngân sách và chi phí cho SEO – những mục cần lưu ý khi thực hiện SEO từ khoá là gì?

từ khoá seo là gì

Một câu hỏi đặt ra là chúng ta cần cân nhắc đến SEO từ khoá là gì? Nếu bạn tự làm SEO cho doanh nghiệp mình thì chi phí dành cho SEO sẽ không phải mối bận tâm vì nhiều nhất là bạn chỉ phải trả tiền lương cho nhân viên hàng tháng. Tuy nhiên cách làm này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro mà trong đó nguy hiểm nhất là việc từ khóa và website không thể lên hạng đúng kỳ vọng. Để giải quyết vấn đề này, outsourcing công ty SEO chuyên nghiệp là một giải pháp được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Tất nhiên khi hợp tác với một đơn vị uy tín và chuyên nghiệp, hiệu quả công việc là điều bạn có thể yên tâm nhưng đổi lại, chắc chắn bạn phải đồng ý mất đi một khoản phí hàng tháng chi trả cho những agency này. Do vậy nếu doanh nghiệp của bạn chỉ vào loại vừa hoặc nhỏ và đang không có nguồn kinh phí quá lớn, bàn bạc với agency để đưa ra danh sách từ khóa hợp lý, vừa hiệu quả vừa tiết kiệm là điều cần làm. 

Tìm hiểu ngay những tiêu chuẩn cần có với SEO từ khoá là gì?

Những yêu cầu mà chúng ta nên đáp ứng khi chọn SEO từ khoá là gì? Những từ khóa SEO tối ưu nhất nên có tính liên quan cao song song độ cạnh tranh thấp. Từ khóa cạnh tranh thấp thường có tính chất cụ thể hơn. Thêm vào đó, các tìm kiếm từ khóa cụ thể hơn giúp dễ dàng tạo nội dung phù hợp hơn, tập trung vào mục đích tìm kiếm. Một phần nội dung được biên soạn tốt, có tính hữu ích cao, có khả năng trả lời cho mục đích tìm kiếm thường thu về lưu lượng truy cập organic tốt  hơn những nội dung cùng loại nhưng không có sự đầu tư. 

Những lỗi thường gặp trong quá trình thực hiện SEO từ khoá là gì?

Khi làm SEO, có bao giờ bạn thắc mắc những lỗi hay mắc phải khi lựa chọn SEO từ khoá là gì không? Hầu hết SEO-ers mới vào nghề đều mắc phải những lỗi giống nhau, cụ thể là những lỗi phổ biến sau đây:

  • Chỉ làm nghiên cứu từ khóa SEO duy nhất 1 lần
  • Không cập nhật, mở rộng và chỉnh sửa danh sách từ khóa 
  • Chỉ tập trung vào những từ khóa quá phổ biến, tức là chọn từ khóa có tính cạnh tranh quá cao

Về cơ bản, việc nghiên cứu và chọn lọc từ khóa cho chiến dịch SEO nên diễn ra liên tục và không ngừng trong suốt quá trình chiến dịch diễn ra. Các từ khóa cũ cần được đánh giá lại theo định kỳ và các từ khóa có tính cạnh tranh cao nên được thay thế bằng các từ khóa đuôi dài với tính chính xác và cụ thể cao. 


Share

Bạn muốn tìm hiểu thêm về dịch vụ của chúng tôi?

Tìm hiểu dịch vụ tại Markdao