Bus Map

Website giao thông công cộng trẻ trung và sáng tạo hàng đầu

Một công ty con của Phenikaa MaaS, mang công nghệ AI tiên tiến vào ứng dụng để mô phỏng trực quan và chính xác từng chuyển động của giao thông công cộng.

Khách hàng

Bus Map

Ngành

Giải pháp giao thông công nghệ

ngày hoàn thiện

Dịch vụ

Development

SEO

Interaction Design

Dịch vụ

4. Lập kế hoạch và tư vấn cho khách

3. NO-CODE DEVELOPMENT

2. WEB/MOBILE APPLICATION

WORDPRESS DEVELOPMENT

6. Đánh giá và Báo cáo

5. Search Engine Strategy & Consultancy

4. Link building

3. SEO On-page

2. Content Marketing

Local SEO

Development

User Interface Design

User Experience Design

Project Research

MusMap là một ứng dụng giao thông công cộng, đưa nhiều công nghệ hiện đại vào app cũng như website để giúp người dùng di chuyển dễ dàng hơn. Hiện BusMap đã có mặt tại 6 thành phố lớn ở cả Việt Nam và Thái Lan. BusMap muốn thiết kế của mình phải thật nổi bật, năng động và mang đậm dấu ấn thành thị để phù hợp với đối tượng người dùng. Bên cạnh yêu cầu về thiết kế, làm thế nào để lan tỏa ứng dụng này đến nhiều người chính là mục tiêu thứ 2 Markdao cần hỗ trợ khách hàng.

Xem website khách hàng

Creative team
No items found.

Bài toán dành cho Markdao

Làm thế nào để thu hút nhiều người tiếp cận và tải ứng dụng BusMap?

Làm thế nào để thu hút nhiều người tiếp cận và tải ứng dụng BusMap?

Bài toán dành cho Markdao

“Làm thế nào để khuyến khích nhiều người dùng tải và sử dụng app?” là câu hỏi BusMap mang đến cho Markdao. Một ứng dụng sử dụng nhiều công nghệ tiên tiến thì cần những yếu tố gì bên cạnh việc tối ưu hóa mọi trải nghiệm người dùng trên cả website và app để có nhiều lượt tải app hơn?

“Công nghệ trong tầm tay” và có thể lan tỏa thông điệp dùng phương tiện công cộng đến nhiều người là thứ BusMap sẽ truyền tải thông qua website. Điều này đòi hỏi các thiết kế phải thể hiện nổi bật được các tính năng của doanh nghiệp để giữ chân người dùng cũ. Song song đó, những thiết kế này phải mang đến cảm giác tuyệt vời mỗi khi truy cập website, tạo hứng thú về âm thanh đường phố nhằm tạo ấn tượng cho người dùng mới.

Tuy nhiên, bên cạnh việc thiết kế giao diện BusMap theo phong cách đậm chất GenZ, Markdao vẫn chú trọng hướng website và ứng dụng của BusMap trở thành một nền tảng dễ dàng mở rộng, sẵn sàng phục vụ cho nhiều đối tượng khách hàng trong tương lai. Do đó, “scalability” cũng là một bài toán đi kèm dành cho Markdao.

“Làm thế nào để khuyến khích nhiều người dùng tải và sử dụng app?” là câu hỏi BusMap mang đến cho Markdao. Một ứng dụng sử dụng nhiều công nghệ tiên tiến thì cần những yếu tố gì bên cạnh việc tối ưu hóa mọi trải nghiệm người dùng trên cả website và app để có nhiều lượt tải app hơn?

“Công nghệ trong tầm tay” và có thể lan tỏa thông điệp dùng phương tiện công cộng đến nhiều người là thứ BusMap sẽ truyền tải thông qua website. Điều này đòi hỏi các thiết kế phải thể hiện nổi bật được các tính năng của doanh nghiệp để giữ chân người dùng cũ. Song song đó, những thiết kế này phải mang đến cảm giác tuyệt vời mỗi khi truy cập website, tạo hứng thú về âm thanh đường phố nhằm tạo ấn tượng cho người dùng mới.

Tuy nhiên, bên cạnh việc thiết kế giao diện BusMap theo phong cách đậm chất GenZ, Markdao vẫn chú trọng hướng website và ứng dụng của BusMap trở thành một nền tảng dễ dàng mở rộng, sẵn sàng phục vụ cho nhiều đối tượng khách hàng trong tương lai. Do đó, “scalability” cũng là một bài toán đi kèm dành cho Markdao.

Bài toán dành cho Markdao

Làm thế nào để thu hút nhiều người tiếp cận và tải ứng dụng BusMap?

Bài toán dành cho Markdao
Creative team
No items found.

“Làm thế nào để khuyến khích nhiều người dùng tải và sử dụng app?” là câu hỏi BusMap mang đến cho Markdao. Một ứng dụng sử dụng nhiều công nghệ tiên tiến thì cần những yếu tố gì bên cạnh việc tối ưu hóa mọi trải nghiệm người dùng trên cả website và app để có nhiều lượt tải app hơn?

“Công nghệ trong tầm tay” và có thể lan tỏa thông điệp dùng phương tiện công cộng đến nhiều người là thứ BusMap sẽ truyền tải thông qua website. Điều này đòi hỏi các thiết kế phải thể hiện nổi bật được các tính năng của doanh nghiệp để giữ chân người dùng cũ. Song song đó, những thiết kế này phải mang đến cảm giác tuyệt vời mỗi khi truy cập website, tạo hứng thú về âm thanh đường phố nhằm tạo ấn tượng cho người dùng mới.

Tuy nhiên, bên cạnh việc thiết kế giao diện BusMap theo phong cách đậm chất GenZ, Markdao vẫn chú trọng hướng website và ứng dụng của BusMap trở thành một nền tảng dễ dàng mở rộng, sẵn sàng phục vụ cho nhiều đối tượng khách hàng trong tương lai. Do đó, “scalability” cũng là một bài toán đi kèm dành cho Markdao.

Làm thế nào để thu hút nhiều người tiếp cận và tải ứng dụng BusMap?

Làm thế nào để thu hút nhiều người tiếp cận và tải ứng dụng BusMap?

Creative team
No items found.

Phác họa ý tưởng

Một chút trẻ trung của Doodle art, Stickers nhưng vẫn phảng phất nét bụi bặm của đô thị

Một chút trẻ trung của Doodle art, Stickers nhưng vẫn phảng phất nét bụi bặm của đô thị

Phác họa ý tưởng

Sau khi tìm hiểu về người dùng mục tiêu của BusMap, Markdao hiểu có hai đối tượng chính ảnh hưởng đến lượt tải app và truy cập website: những người hay dùng phương tiện công cộng và những đối tượng ngược lại - người không đi phương tiện công cộng bao giờ. Làm thế nào để lượt truy cập của nguời dùng cũ không giảm và đồng thời tăng được số lượng người dùng mới?

Hiểu rõ những hành khách xe buýt phần lớn sẽ là các bạn sinh viên thuộc Gen Z, chúng tôi quan tâm đến thiết kế giao diện tươi vui, trẻ trung. Điều này sẽ góp phần thúc đẩy người dùng tải app nhiều hơn. Vậy thì một ít tinh nghịch của các hình vẽ nguệch ngoạc phong cách Doodle art đi cùng sự màu sắc của các stickers thì sao nhỉ?

Bên cạnh đó, làm thế nào để truyền cảm hứng năng động, nhộn nhịp đến nhiều người giúp lan tỏa tinh thần trải nghiệm giao thông công cộng, tăng cao lượng người tải app? Với góc nhìn này, Markdao lên ý tưởng thiết kế cho BusMap phải có chút bụi bặm. Một vài hình ảnh tấp nập phố xá hay góc nhìn mới lạ từ bên trong cửa sổ xe buýt nhìn ra đường vào giờ tan tầm là một điểm nhấn hay ho Markdao muốn khai thác cho thiết kế của khách hàng.

Sau khi tìm hiểu về người dùng mục tiêu của BusMap, Markdao hiểu có hai đối tượng chính ảnh hưởng đến lượt tải app và truy cập website: những người hay dùng phương tiện công cộng và những đối tượng ngược lại - người không đi phương tiện công cộng bao giờ. Làm thế nào để lượt truy cập của nguời dùng cũ không giảm và đồng thời tăng được số lượng người dùng mới?

Hiểu rõ những hành khách xe buýt phần lớn sẽ là các bạn sinh viên thuộc Gen Z, chúng tôi quan tâm đến thiết kế giao diện tươi vui, trẻ trung. Điều này sẽ góp phần thúc đẩy người dùng tải app nhiều hơn. Vậy thì một ít tinh nghịch của các hình vẽ nguệch ngoạc phong cách Doodle art đi cùng sự màu sắc của các stickers thì sao nhỉ?

Bên cạnh đó, làm thế nào để truyền cảm hứng năng động, nhộn nhịp đến nhiều người giúp lan tỏa tinh thần trải nghiệm giao thông công cộng, tăng cao lượng người tải app? Với góc nhìn này, Markdao lên ý tưởng thiết kế cho BusMap phải có chút bụi bặm. Một vài hình ảnh tấp nập phố xá hay góc nhìn mới lạ từ bên trong cửa sổ xe buýt nhìn ra đường vào giờ tan tầm là một điểm nhấn hay ho Markdao muốn khai thác cho thiết kế của khách hàng.

Phác họa ý tưởng

Một chút trẻ trung của Doodle art, Stickers nhưng vẫn phảng phất nét bụi bặm của đô thị

Phác họa ý tưởng
Creative team
No items found.

Sau khi tìm hiểu về người dùng mục tiêu của BusMap, Markdao hiểu có hai đối tượng chính ảnh hưởng đến lượt tải app và truy cập website: những người hay dùng phương tiện công cộng và những đối tượng ngược lại - người không đi phương tiện công cộng bao giờ. Làm thế nào để lượt truy cập của nguời dùng cũ không giảm và đồng thời tăng được số lượng người dùng mới?

Hiểu rõ những hành khách xe buýt phần lớn sẽ là các bạn sinh viên thuộc Gen Z, chúng tôi quan tâm đến thiết kế giao diện tươi vui, trẻ trung. Điều này sẽ góp phần thúc đẩy người dùng tải app nhiều hơn. Vậy thì một ít tinh nghịch của các hình vẽ nguệch ngoạc phong cách Doodle art đi cùng sự màu sắc của các stickers thì sao nhỉ?

Bên cạnh đó, làm thế nào để truyền cảm hứng năng động, nhộn nhịp đến nhiều người giúp lan tỏa tinh thần trải nghiệm giao thông công cộng, tăng cao lượng người tải app? Với góc nhìn này, Markdao lên ý tưởng thiết kế cho BusMap phải có chút bụi bặm. Một vài hình ảnh tấp nập phố xá hay góc nhìn mới lạ từ bên trong cửa sổ xe buýt nhìn ra đường vào giờ tan tầm là một điểm nhấn hay ho Markdao muốn khai thác cho thiết kế của khách hàng.

Một chút trẻ trung của Doodle art, Stickers nhưng vẫn phảng phất nét bụi bặm của đô thị

Một chút trẻ trung của Doodle art, Stickers nhưng vẫn phảng phất nét bụi bặm của đô thị

Creative team
No items found.

Creative team
No items found.

Định hướng thiết kế

Làm thế nào để trung hòa được cả Doodle art, Stickers cùng “Urban feeling” trên một nền tảng digital?

Làm thế nào để trung hòa được cả Doodle art, Stickers cùng “Urban feeling” trên một nền tảng digital?

Định hướng thiết kế

Xác định được đối tượng người dùng mục tiêu của BusMap, Markdao đã kết hợp nhiều màu sắc trẻ trung của Gen Z với không khí đô thị xô bồ, tấp nập. Chọn các tone xanh - cũng là màu của xe buýt làm màu chủ đạo, chúng tôi đã tạo được sự thân thiện cho giao diện website. Đi cùng với đó, những hình vẽ  doodle art hay những chiếc stickers mang lại một giao diện mới lạ, vui nhộn cho cả website và app.

Hình dung được bức tranh toàn cảnh bức tranh về các đô thị lớn tấp nập xe buýt cũng như giao thông công cộng, chúng tôi đã chọn hình ảnh năng động, bận rộn có pha chút khói bụi đúng tinh thần “Urban feeling”. Điều này đã phác họa thành công khung cảnh thành phố hiện đại, từ đó dễ dàng truyền cảm hứng về một lối sống có phương tiện công cộng hàng ngày.

Không chỉ dừng lại ở giao diện, từng chuyển động, khung thời gian hay chức năng trên website BusMap đều được tối ưu hóa kỹ càng. Điều này được đánh giá quan trọng trong việc thu hút người dùng tải app, hỗ trợ người dùng xác định được chuyến xe cho điểm đến của mình cũng như theo dõi các trạm dừng chân trên thời gian thực.

Xác định được đối tượng người dùng mục tiêu của BusMap, Markdao đã kết hợp nhiều màu sắc trẻ trung của Gen Z với không khí đô thị xô bồ, tấp nập. Chọn các tone xanh - cũng là màu của xe buýt làm màu chủ đạo, chúng tôi đã tạo được sự thân thiện cho giao diện website. Đi cùng với đó, những hình vẽ  doodle art hay những chiếc stickers mang lại một giao diện mới lạ, vui nhộn cho cả website và app.

Hình dung được bức tranh toàn cảnh bức tranh về các đô thị lớn tấp nập xe buýt cũng như giao thông công cộng, chúng tôi đã chọn hình ảnh năng động, bận rộn có pha chút khói bụi đúng tinh thần “Urban feeling”. Điều này đã phác họa thành công khung cảnh thành phố hiện đại, từ đó dễ dàng truyền cảm hứng về một lối sống có phương tiện công cộng hàng ngày.

Không chỉ dừng lại ở giao diện, từng chuyển động, khung thời gian hay chức năng trên website BusMap đều được tối ưu hóa kỹ càng. Điều này được đánh giá quan trọng trong việc thu hút người dùng tải app, hỗ trợ người dùng xác định được chuyến xe cho điểm đến của mình cũng như theo dõi các trạm dừng chân trên thời gian thực.

Định hướng thiết kế

Làm thế nào để trung hòa được cả Doodle art, Stickers cùng “Urban feeling” trên một nền tảng digital?

Định hướng thiết kế
Creative team
No items found.

Xác định được đối tượng người dùng mục tiêu của BusMap, Markdao đã kết hợp nhiều màu sắc trẻ trung của Gen Z với không khí đô thị xô bồ, tấp nập. Chọn các tone xanh - cũng là màu của xe buýt làm màu chủ đạo, chúng tôi đã tạo được sự thân thiện cho giao diện website. Đi cùng với đó, những hình vẽ  doodle art hay những chiếc stickers mang lại một giao diện mới lạ, vui nhộn cho cả website và app.

Hình dung được bức tranh toàn cảnh bức tranh về các đô thị lớn tấp nập xe buýt cũng như giao thông công cộng, chúng tôi đã chọn hình ảnh năng động, bận rộn có pha chút khói bụi đúng tinh thần “Urban feeling”. Điều này đã phác họa thành công khung cảnh thành phố hiện đại, từ đó dễ dàng truyền cảm hứng về một lối sống có phương tiện công cộng hàng ngày.

Không chỉ dừng lại ở giao diện, từng chuyển động, khung thời gian hay chức năng trên website BusMap đều được tối ưu hóa kỹ càng. Điều này được đánh giá quan trọng trong việc thu hút người dùng tải app, hỗ trợ người dùng xác định được chuyến xe cho điểm đến của mình cũng như theo dõi các trạm dừng chân trên thời gian thực.

Làm thế nào để trung hòa được cả Doodle art, Stickers cùng “Urban feeling” trên một nền tảng digital?

Làm thế nào để trung hòa được cả Doodle art, Stickers cùng “Urban feeling” trên một nền tảng digital?

Creative team
No items found.

Creative team
No items found.

Hiện thực hóa ý tưởng

Toàn cảnh bức tranh đô thị thu nhỏ qua một website đang chuyển động theo nhịp sống

Toàn cảnh bức tranh đô thị thu nhỏ qua một website đang chuyển động theo nhịp sống

Hiện thực hóa ý tưởng

Nghe qua Doodle art, Stickers hay hình ảnh khói bụi thành phố, người ta thường nghĩ hai thái cực này thường không mấy liên quan. Tuy nhiên, khi được kết hợp lại trên website BusMap, nó đã tạo nên một bức tranh diễn tả đúng chất cuộc sống hằng ngày. Thế hệ trẻ vui tươi và nhiều màu sắc sống trong một thành phố nhộn nhịp, tấp nập, thể hiện một phong cách sống tràn đầy năng lượng.

Qua các khoảnh khắc tình cờ trên một chuyến xe buýt bằng lăng kính hành khách, bất kỳ người dùng nào cũng có thể cảm nhận được âm thanh sống động của nhịp sống thường nhật thú vị.

Nghe qua Doodle art, Stickers hay hình ảnh khói bụi thành phố, người ta thường nghĩ hai thái cực này thường không mấy liên quan. Tuy nhiên, khi được kết hợp lại trên website BusMap, nó đã tạo nên một bức tranh diễn tả đúng chất cuộc sống hằng ngày. Thế hệ trẻ vui tươi và nhiều màu sắc sống trong một thành phố nhộn nhịp, tấp nập, thể hiện một phong cách sống tràn đầy năng lượng.

Qua các khoảnh khắc tình cờ trên một chuyến xe buýt bằng lăng kính hành khách, bất kỳ người dùng nào cũng có thể cảm nhận được âm thanh sống động của nhịp sống thường nhật thú vị.

Hiện thực hóa ý tưởng

Toàn cảnh bức tranh đô thị thu nhỏ qua một website đang chuyển động theo nhịp sống

Hiện thực hóa ý tưởng
Creative team
Art Direction
Quan Duong
UI Design
Phuong Hoang
UX Design
Phuong Hoang
Front-end Developer
Huyen Dang

Nghe qua Doodle art, Stickers hay hình ảnh khói bụi thành phố, người ta thường nghĩ hai thái cực này thường không mấy liên quan. Tuy nhiên, khi được kết hợp lại trên website BusMap, nó đã tạo nên một bức tranh diễn tả đúng chất cuộc sống hằng ngày. Thế hệ trẻ vui tươi và nhiều màu sắc sống trong một thành phố nhộn nhịp, tấp nập, thể hiện một phong cách sống tràn đầy năng lượng.

Qua các khoảnh khắc tình cờ trên một chuyến xe buýt bằng lăng kính hành khách, bất kỳ người dùng nào cũng có thể cảm nhận được âm thanh sống động của nhịp sống thường nhật thú vị.

Toàn cảnh bức tranh đô thị thu nhỏ qua một website đang chuyển động theo nhịp sống

Toàn cảnh bức tranh đô thị thu nhỏ qua một website đang chuyển động theo nhịp sống

Explore other projects