Digital Marketing

5 lý do biến Facebook thành kênh digital marketing đỉnh nhất

Viết bởi
Ngày đăng
3/8/2019
Chuyên mục

Digital marketing chính là chìa khóa dẫn đến thành công cho bất kìdoanh nghiệp nào trong thời đại 4.0 hiện nay. Digital marketing đòi hỏi sự vận dụng linh hoạt nhiều kênh truyềnthông xã hội để có thể phố biến thương hiệu và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệpđến rộng rãi công chúng, đặc biệt là người tiêu dùng.

Đặc biệt đối với các startup, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, lựa chọn đúng nơi để tiến hành marketing rất quan trọng. Trong số các sự lựa chọn được nhiều doanh nghiệp “chọn mặt gửi vàng” thì Facebook có lẽ là cái tên sáng chói nhất. Vậy lý do nào đã khiến cho trang mạng xã hội này trở thành kênh marketing online mạnh nhất?

5 lý do biến Facebook thành kênh digital marketing đỉnh nhất

Digital marketing với Facebook có thể nhắm đúng đối tượng khách hàng

Hầu hết các chiến dịch quảng cáotrên Facebook đều được xây dựng xung quanh (và tất nhiên là nhắm đến) những đối tượng khán giả cụ thể. Điều này có được là nhờ công cụ “thần kỳ” mang tên Facebook Custom Audience Tool. Công cụ này cho phép những người làm digital marketing cập nhật danh sách các liên lạc ví dụ như email, UID (ID của người dùng) và số điện thoại để khi cần có thể nhắm từng nhóm đối tượng đến các tin quảng cáo nhất định. Nếu như trước đây, các doanh nghiệp phải tốn hàng tháng trời phân loại, sắp xếp cơ sở dữ liệu về các khách hàng của mình cũng như khoanh vùng những nhóm đối tượng tiềm năng khác thì hiện nay công việc đó đã dễ dàng hơn rất nhiều nhờ những thuật toán mà Facebook xây dựng. Với sự giúp sức của trang mạng xã hội này, tất cả các doanhnghiệp từ những công ty nho nhỏ với vài chục nhân viên cho đến những tập đoàn đa quốc gia khổng lồ đều được hưởng lợi.

Tăng tối đa khả năng xuất hiện với chi phí digital marketing thấp nhất

Khi bạn bắt tay vào làm digital marketing, lựa chọn những nơi đôngngười nhất luôn là một quy tắc bất di bất dịch. Vậy nên cũng chẳng có gì bất ngờkhi Facebook là sự lựa chọn số một trong mắt nhiều người bởi lẽ đây là nền tảngonline nổi tiếng thứ 3 trên toàn cầu với 1.79 tỉ người dùng hoạt động hàngtháng. Các chuyên gia nghiên cứu digitalmarketing cho rằng người tiêu dùng dành hơn 90% thời gian trên điện thoại và các ứng dụng và Facebook luôn là một trong những ứng dụng được download vàcài đạt nhiều rất trong suốt những năm qua. Thêm vào đó, quảng cáo trên Facebook là có mức giá cực kì cạnh tranh khi rẻ hơn hẳn giá quảng cáo trên Google AdWords và Youtube.

Ngoài khả năng xuất hiện (visibility) thì độ nhận điện thương hiệu (brand awareness) cũng là một trong những mục tiêu quan trọng nhất của bất kì chiến lược digital marketing nào. Khi độ nhận diện thương hiệu tăng lên thì sốlượng khách hàng mà bạn có thể tiếp cận được cũng sẽ tăng lê. Chính vì vậy bắtđầu xây dựng bộ nhận diện thương hiệu ngay từ những giai đoạn đầu là vô cùng cầnthiết để các chiến dịch sau này có một số lượng khán giả nhất định. Lựa chọnFacebook là kênh digital marketing, công việc phát triển thương hiệu của bạn chắc chắn sẽ dễ dàng thành công hơn rất nhiều.

Facebook giúp digital marketing kết nối với khách hàng hiệu quả hơn

Kể từ khi được ông chủ Facebook – Mark Zuckerberg trình làng cho đến nay, Facebook Messenger - ứng dụng nhắn tin trên Facebook đã được các doanh nghiệp tận dụng triệt để trong quá trình digital marketing. Với lợi thế có đến hơn 1 tỉ người dùng hoạt động mỗi tháng, không khó hiểu tại sao ngày càng có thêm nhiều doanh nghiệp khởi động các dự án của mình trên Facebook. Đặc biệt, với những trang fanpage được thành lập dưới mục đích kinh doanh, Facebook còn hỗ trợ hết mình với cấu trúc khung chatbot tự động pop-up khi người dùng truy cập vào. Khi tương tác với người dùng (khách hàng) qua Facebook Messenger, doanh nghiệp có thể tạo loạt tin nhắn tự động với nhiều tùy chọn thông tin như đính kèm hình ảnh, liên kết hay các nút CTA để cuộc nói chuyện và mục tiêu điều hướng khách hàng diễn ra thuận lợi nhất có thể. 

Thêm một tiện ích nữa dành cho các doanh nghiệp khi thực hiện digital marketing trên Facebook là việc tiết kiệm được rất nhiều thời gian để xin feedback (phản hồi) từ các khách hàng. Trước khi Facebook ra đời, hầu hết các doanh nghiệp đều phải sử dụng những cách truyền thống như gửi email hay gọi điện thoại để xin feedback của khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Những cách làm này không chỉ tốn thời gian của chính doanh nghiệp mà đôi khi còn gây ra những phiền toái không đáng có đối với khách hàng. May mắn thay, Facebook đã khiến câu chuyện chăm sóc khách hàng cũng như digital marketing của các doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Giờ đây, tất cả những nỗ lực có được feedback từ khách hàng sẽ chỉ còn gói gọn trong việc đăng tải một câu hỏi lên trang cá nhân (như là”Điểm này khiến bạn thích sản phẩm của chúng tôi nhất?”) và ngồi chờ câu trả lời đến từ những comment. Thậm chí, càng ngày những việc này càng trở nên không cần thiết khi người dùng sẽ tự vào phần review và đánh giá đã được cập nhật sẵn trên các trang fanpage.  

Facebook giúp digital marketing kết nối với khách hàng hiệu quả hơn

Tận dụng sự kết nối trên Facebook để phát triển digial marketing

Việc trao cho người dùng khả năng được chia sẻ ý kiến về sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu nói chung này được đánh giá là một trong những lợi thế lớn nhất của Facebook đánh bật các nền tảng online khác trong cuộc chiến digital marketing. Không chỉ giúp các doanh nghiệp hiểu được nhu cầu và cảm nhận thực tế của người mua hàng mà Facebook đã làm rất tốt trong việc thõa mãn tâm lý chung của hầu hết khách hàng là được chia sẻ và lắng nghe. Không chỉ vậy Facebook còn làm rất tốt trong việc trao cho họ quyền định đoạt những loại thông tin nào, doanh nghiệp nào sẽ xuất hiện trong phạm vi hoạt động của họ (cụ thể hơn là News Feed) bằng một cách cực kỳ đơn giản là ấn nút Like.

Không chỉ được quyền Like mà người dùng còn có thể Share tin tức, thông báo về sản phẩm về trang cá nhân. Các doanh nghiệp hoàn toàn có thể tận dụng hiện tượng này và biến người dùng, khách hàng của chính mình thành những người “PR hộ”. Đối với những khách hàng mới, họ có thể không tin lời nói của doanh nghiệp nhưng ít nhiều họ sẽ tin tưởng lời nói của những người thân quen trong cuộc sống. Vậy thì chẳng có lý do gì để bạn không để khách hàng làm digital marketing cho mình cả.

Các chức năng trên Facebook luôn được tối ưu hóa cho digital marketing

Không ngủ quên trên chiến thắng, Facebook luôn cố gắng tự hoàn thiện nó mỗi ngày bằng cách cập nhật thêm ngày càng nhiều chức năng, tiện ích trên chính nền tảng này. Trong vòng vài năm qua, Facebook đã lần lượt trình làng vô số chức năng mới như Facebook Live Video, Facebook Professional Services, Facebook at Work, nâng cao bộ lọc tìm kiếm, kết nối với Uber và Lyft, Facebook Shopping Tab, Facebook Events, kho nhạc, … Trong số những tiện ích mới này thì không thể nào không nhắc đến Facebook Live Video – tiện ích giúp việc livestream trở nên bùng nổ, trở thành một cơn sốt ở rất nhiều nơi. Các doanh nghiệp hoàn toàn có thể thu được rất nhiều lợi ích digital marketing từ livestream trên Facebook. Với sự trực quan, sinh động, tiếp nhận được nhiều thông tin trong một thời gian ngắn, không khó hiểu khi lượng thời gian mà người dùng dành để xem các video live nhiều hơn gấp tận 3 lần lượng thời gian họ dành cho các nội dung chứa chữ.

Điều này rõ ràng là có ảnh hưởng tích cực đến không chỉ bản thân Facebook mà còn đến các đối tác làm digital marketing trên nó khi mà số lượng user đã tăng gấp đôi trong vòng 4 năm qua. Thậm chí là một tương lai tươi sáng cũng là một viễn cảnh không hề xa vời. Các doanh nghiệp có nhiều đối tượng hơn để giới thiệu sản phẩm và quảng cáo thì ngày càng tốt và rẻ hơn.

Share

Bạn muốn tìm hiểu thêm về dịch vụ của chúng tôi?

Tìm hiểu dịch vụ tại Markdao