Top 9 phần mềm giảm dung lượng ảnh online, so sánh hiệu quả thực tế

Markdao's Sharing

Cập nhật:

9.4.2024 11:22 AM

by

Dieu Huynh

Top 9 phần mềm giảm dung lượng ảnh online, so sánh hiệu quả thực tế
scroll down.svgscroll down.svg

Bạn muốn giảm dung lượng ảnh nhưng chưa tìm được cách làm hiệu quả? Bài viết hôm nay cung cấp 9 phần mềm giảm dung lượng ảnh online chất lượng, cho phép bạn nén các tệp JPG, PNG, GIF và nhiều định dạng khác nữa ngay từ trình duyệt web của mình.

9 công cụ giảm dung lượng ảnh trực tuyến tốt nhất (đã thử nghiệm) 

Các công cụ tối ưu hóa hình ảnh online được giới thiệu sau đây sẽ giúp bạn hạ dung lượng file ảnh mà không làm giảm đi chất lượng của nó. Cùng bắt đầu tìm hiểu ngay nhé!

1. Compress Now

Một trong những lựa chọn đầu tiên bạn có thể nghĩ đến khi tìm cách giảm độ phân giải ảnh đó là Compress Now. Đây là một công cụ tuyệt vời cho phép bạn giảm dung lượng ảnh của ba loại tệp hình ảnh phổ biến nhất: JPG/ JPEG, GIF và PNG. Và kích thước tệp tối đa bạn có thể tải lên là 9MB.

Giảm dung lượng ảnh bằng Compress Now

Công cụ cho phép bạn tải lên tối đa 10 ảnh cùng lúc cũng như chọn mức độ giam dung luong anh tải lên mà bạn mong muốn. Bạn hầu như sẽ không thể nhận ra được sự khác biệt của một ảnh đã được nén ở mức 65% so với ảnh gốc, trong khi đó phiên bản nén thì dung lượng nhẹ hơn nhiều. 

Một nhược điểm duy nhất của Compress Now là mặc dù bạn có thể giảm dung lượng JPG, JPEG, GIF và PNG, nhưng bạn chỉ có thể xuất ra file ảnh ở dạng JPEG.

Nếu bỏ qua nhược điểm trên thì công cụ này xứng đáng giành vương miện cho việc giảm dung lượng ảnh mà không làm giảm chất lượng. Khả năng hạ dung lượng file ảnh của Compress Now vô cùng ấn tượng và đây là con số:

  • Khả năng nén file ảnh JPEG: 99,97%
  • Khả năng nén file ảnh PNG: 99,98% 

2. JPEG Optimizer

Đây là một giải pháp tốt nếu tất cả những gì bạn cần chỉ là nén hình ảnh JPEG. Và đúng như tên gọi, công cụ này không hỗ trợ tệp ảnh dạng PNG hoặc GIF.

Giảm dung lượng jpg bằng JPEG Optimizer

Chỉ cần bạn sử dụng cài đặt nén mặc định của công cụ ở mức 80% là bạn đã có thể hạ dung lượng file ảnh xuống gần một nửa kích thước ban đầu trong khi chất lượng không thay đổi quá lớn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể điều chỉnh mức độ nén theo ý muốn trong khoảng 1-99%.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt kích thước tối đa cho hình ảnh (mặc định là 4MB) và thay đổi kích thước của nó. Sau đó, bạn có thể lựa chọn tải ảnh xuống và sử dụng theo nhu cầu của mình. 

  • Khả năng nén file ảnh JPEG: 95,39%

3. Tiny PNG

Đây là một công cụ đáng tin cậy giúp bạn xử lý việc giảm dung lượng ảnh ở cả hai định dạng hình ảnh JPEG và PNG một cách dễ dàng. Bạn có thể tải lên tối đa 20 hình ảnh trong một lần và kích thước tối đa của mỗi file ảnh là 5 MB. Đối với các tệp lớn hơn, bạn sẽ phải trả phí.

Giam dung luong anh bang Tiny PNG

Sau khi giam dung luong anh, hình ảnh có thể được tải xuống máy tính hoặc lưu vào Dropbox. Với người dùng WordPress sẽ dễ dàng sử dụng Tiny PNG thông qua plugin miễn phí của công cụ này. 

Khả năng nén hình của Tiny PNG cũng khá tốt: 

  • Khả năng nén file ảnh JPEG: 92%
  • Khả năng nén file ảnh PNG: 83%

4. Optimizilla

Với Optimizilla, bạn sẽ dễ dàng giảm dung lượng ảnh ở các định dạng JPEG, GIF, PNG và có thể tải lên tối đa 20 hình ảnh cùng lúc.

Hạ dung lượng file ảnh bằng Optimizilla

Thật tuyệt khi bạn có thể xem và kiểm tra tình trạng nén của tất cả các hình ảnh trong cùng một thanh trượt. Bạn có thể xem mỗi hình ảnh được nén bao nhiêu phần trăm cũng như xóa những hình ảnh bạn không muốn lưu.

Một tính năng thú vị khác là nếu bạn không hài lòng với mức nén mặc định, bạn có thể nhấp vào bất kỳ hình ảnh nào trong thanh trượt, sau đó cuộn xuống để xem trước và sửa đổi chất lượng của nó theo cách thủ công. Khi hoàn tất, bạn có thể tải xuống tất cả các hình ảnh cùng lúc hoặc tải từng hình một.

Và đây là chất lượng giam dung luong anh của Optimizilla:

  • Khả năng nén file ảnh JPEG: 91%
  • Khả năng nén file ảnh PNG: 79%

5. JPEG.io

Một cách giảm độ phân giải ảnh hiệu quả cho hình ảnh ở bất kỳ định dạng nào thành JPEG, đó chính là JPEG.io. Nó xử lý nhiều loại hình ảnh hơn hầu hết các công cụ trực tuyến khác hiện nay. Bạn có thể nén hình JPG, PNG, GIF, SVG, BMP, EPS, TIFF, WEBP và cả PSD. Công cụ sẽ chuyển đổi hình ảnh bạn tải lên thành dạng JPEG, sau đó hạ dung lượng file ảnh trước khi trả lại ảnh cho bạn.

Nén hình jpg bằng JPEG.io

JPEG.io cũng có thể lấy các tệp hình ảnh từ Google Drive hoặc Dropbox và trả lại các tệp JPEG đã được nén dưới dạng file ZIP.

  • Khả năng nén file ảnh JPEG: 79,57%
  • Khả năng nén file ảnh PNG: 86,98% 

6. ImageRecycle

Đây là công cụ đem tới cách giảm độ phân giải ảnh tốt và an toàn nếu bạn cần nén hình ảnh ở nhiều định dạng khác nhau, bao gồm PNG, JPEG, GIF và cả PDF. Bạn chỉ cần kéo và thả hình ảnh vào trang web và tải xuống những hình ảnh đã được nén chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Cánh giảm độ phân giải ảnh bằng ImageRecycle

Không chỉ vậy, ImageRecycle còn cung cấp báo cáo miễn phí về trang web của bạn với thông tin chi tiết về hình ảnh cần tối ưu hóa. Bạn chỉ cần nhập địa chỉ trang web là sẽ nhận được báo cáo.

Ngoài ra, để có thể truy cập các tính năng khác như tối ưu hóa trang và URL, bạn cần phải chọn gói thanh toán một lần. Có 3 mức giá để bạn lựa chọn: 10$ (10.000 ảnh), 20$ (30.000 ảnh) và 50$ (100.000 ảnh). Sau khi thanh toán, bạn có thể sử dụng theo gói mà mình mua trong 1 năm không giới hạn số lượng trang web cũng như số lượng tài khoản phụ. Người dùng 

WordPress, Magento và Joomla có thể sử dụng tiện ích mở rộng của ImageRecycle thay vì truy cập vào trang web. Trong khi đó người dùng Shopify sẽ sử dụng thông qua một ứng dụng độc quyền. 

Chất lượng giảm dung lượng ảnh của công cụ này cũng hoàn toàn có thể làm bạn an tâm: 

  • Khả năng nén file ảnh JPEG: 92,78%
  • Khả năng nén file ảnh PNG: 80,41%

7. Compressor.io

Cái tên tiếp theo trong danh sách là Compressor.io. Công cụ này giúp bạn nén các file dạng JPEG, PNG, GIF, SVG, WEBP một cách dễ dàng mà không làm mất pixel. Kích thước tối đa của tệp mà bạn tải lên là 10 MB.

Giảm dung lượng jpg bằng Compressor.io

Một thanh trượt cho phép bạn so sánh hình ảnh gốc và hình ảnh đã được nén cạnh nhau. Bạn có thể tải file xuống và lưu vào Google Drive hoặc Dropbox.

Bạn có thể lựa chọn nén hình JPG nếu muốn tiết kiệm dung lượng nhiều nhất có thể:

  • Khả năng nén file ảnh JPEG: 95%
  • Khả năng nén file ảnh PNG: 78%

8. Ezgif

Ezgif đích thực là một trình tối ưu hóa hình ảnh online đa năng mà bạn không nên bỏ qua. Bạn có thể sử dụng nó để giảm dung lượng ảnh GIF, PNG và JPG. Một điều thú vị là bạn có thể thực hiện một số chỉnh sửa đơn giản trên hình ảnh trước khi nén, chẳng hạn như xoay, cắt xén hoặc thêm lớp phủ.

Giảm dung lượng ảnh bằng Ezgif

Đặc biệt đối với ảnh GIF, bạn không chỉ có thể giam dung luong anh, mà bạn còn có thể thiết kế, thay đổi kích thước và cắt xén chúng. Bạn có thể tạo ảnh GIF từ file JPEG, PNG và các hình ảnh khác. Công cụ cho phép bạn tải lên cùng lúc đến 2.000 file. Tuy nhiên, tổng kích thước giới hạn là 100 MB.

Sau đây là khả năng nén hình của Ezgif:

  • Khả năng nén file ảnh JPEG: 92,7%
  • Khả năng nén file ảnh PNG: 24,5%

9. Dynamic Drive Optimizer

Giao diện của Dynamic Drive trông không bắt mắt lắm, nhưng nó vẫn được yêu thích vì những tính năng thực sự đặc biệt và hấp dẫn so với các công cụ khác.

Giam dung luong anh bang Dynamic Drive Optimizer

Đầu tiên đó là khả năng kiểm soát đầu ra của tệp. Bạn có thể nén từ file dạng JPG sang PNG hoặc bất kỳ sự kết hợp nào khác mà bạn muốn. Đặc biệt hơn, công cụ này còn tạo ra một loạt 9 hình ảnh ở các mức chất lượng khác nhau để bạn lựa chọn. Và tất nhiên, ảnh nén càng gần với chất lượng ảnh gốc thì dung lượng giảm đi sẽ càng ít. 

Chất lượng hạ dung lượng file ảnh của Dynamic Drive khá tốt, và đây là con số:

  • Khả năng nén file ảnh JPEG: 93% 
  • Khả năng nén file ảnh PNG: 77%

Bảng so sánh 9 phần mềm giảm dung lượng ảnh online

Như vậy, Compress Now là trình giảm dung lượng JPG tốt nhất với kết quả nén hình ảnh 99,97%. Trong khi đó, TinyPNG giành vương miện cho trình nén PNG tốt nhất với 83%. 

So sánh hiệu năng các phần mềm giảm dung lượng ảnh online‍

Bạn có thể xem bảng so sánh dưới đây để có cái nhìn tổng quát hơn:

Tên công cụ Khả năng nén file ảnh JPEG Khả năng nén file ảnh PNG
Compress Now 99.97% 99.98%(*)
JPEG Optimizer 95.39% N/A
Tiny PNG 92% 83%(*)
Optimizilla 91% 79%
JPEG.io 79.57% 86.98%
ImageRecycle 92.78% 80.41%
Compressor.io 95% 78%
Ezgif 92.70% 24.50%
Dynamic Drive Optimizer 93% 77%

Lưu ý: (*) Đầu ra của tệp này là tệp JPG, do đó, đây không phải là so sánh 1-1 thực sự vì quá trình nén cũng bao gồm chuyển đổi từ PNG sang JPG.

Còn bạn, bạn yêu thích công cụ giảm dung lượng ảnh nào nhất trong danh sách trên?